Vụ bé 32 tháng tử vong khi truyền dịch: Y tế huyện báo cáo thế nào?

22/05/2018 10:43 GMT+7

Liên quan đến cái chết của cháu L.N.H.N (32 tháng tuổi) tại Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên, ngày 22.5, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Khải cho biết Sở đã nhận được báo cáo chính thức của Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên.

Theo báo cáo, mặc dù được theo dõi, điều trị, cấp cứu và có sự viện trợ của Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng nhưng bệnh nhi N. đã tử vong sau 10 giờ nhập viện do viêm phổi nặng và rối loạn tiêu hóa mất nước nặng. Khi tiếp nhận, cháu N., người nhà cho biết cháu bị bị ho, nôn ói. Bác sĩ kiểm tra thấy nhiệt độ cao 39 độ C, cân nặng 10 kg, mạch 100 lần/phút, nhịp thở 40 lần/phút.
Sau khi khám, ca trực gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng chẩn đoán cháu bị viêm phổi và cho uống kháng sinh, xét nghiệm máu.
Sau 4 giờ, đơn vị đổi ca trực và khám lại cho cháu N. Kết quả khám: bệnh nhi tỉnh, thở nhanh nhịp thở 70 lần/phút, nhiệt độ 38 độ C, nhịp tim đều, phổi ran rít, bụng mềm. Lần này các bác sĩ cho bệnh nhi thở ô xy.
Đến 10 giờ ngày 19.5 (sau 7 giờ bệnh nhi nhập viện), bệnh nhi thở nhanh, sốt, có dấu hiệu mất nước nặng, phổi có ran rít, ran nổ. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị rối loạn đường tiêu hóa mất nước nặng và viêm phổi nặng và cho thở ô xy, tiêm kháng sinh, hạ sốt, đồng thời truyền dịch.
Về thông tin cho rằng bệnh nhi bị sốc nước biển khi truyền dịch nên tử vong, bác sĩ Khải cho biết sau khi có kết quả làm việc của Hội đồng chuyên môn Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên, Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh sẽ họp, đánh giá tình trạng bệnh nhi; phối hợp với kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan công an để tìm ra nguyên nhân bệnh nhi tử vong và trách nhiệm của tập thể, cá nhân (nếu có) để xử lý theo quy định.
“Sở sẽ cử những cán bộ có kinh nghiệm, chuyên môn cao và mời bác sĩ tuyến trên phân tích, đánh giá trung thực về trường hợp này”, bác sĩ Khải cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.