Tỏa sáng làn da thanh xuân

11/03/2018 12:04 GMT+7

Chỉ cần sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng là đủ để bạn tự tin xuất hiện giữa bao người cho dù có trang điểm hay không.

Khôi phục làn da mất nước
Nếu làn da của bạn bị mất nước thì chắc chắn mụn sẽ kéo đến và quá trình lão hóa da được đẩy lên cao hơn. Để hạn chế quá trình mất nước, bạn không nên trang điểm dày với thời gian quá nhiều vì sẽ làm bí tắc lỗ chân lông.
Bên cạnh đó, bạn còn phải tẩy tế bào chết 1 lần/tuần vì lớp tế bào chết khiến cho dưỡng chất khó thấm sâu và làn da thiếu nước.
Nếu da bị mất nước trầm trọng thì bạn phải nhớ một số bí quyết sau để tìm lại nét thanh xuân.
Đầu tiên, nên uống nước đều đặn, thường xuyên xịt khoáng dưỡng ẩm, hạn chế đồ uống chứa cafein và nói không với việc tắm nước nóng. Để khôi phục làn da mất nước, nên thường xuyên sử dụng mặt nạ có chiết xuất từ thiên nhiên để bổ sung độ ẩm giúp làn da mềm mại hơn. Một số loại mặt nạ chứa nhiều vitamin C, B6, E, A như chuối, mật ong, sữa tươi, trái bơ chính là “cứu cánh” để phục hồi làn da mất nước và cải thiện độ săn chắc.
Tỏa sáng làn da thanh xuân1
Trả lại làn da đều màu
Làn da tươi sáng, đều màu là mơ ước của tất cả phụ nữ. Việc đầu tiên, phải biết rõ các tác nhân khiến da xỉn màu. Tiếp xúc với khói thuốc lá, ô nhiễm không khí trong môi trường và thiếu ngủ… nhưng lại không tẩy tế bào chết và ăn uống lành mạnh chính là một trong những lý do khiến cho làn da kém sắc. Thêm vào đó, nếu làn da có nhiều sắc tố melanin cũng sẽ gây tối màu.
Luôn sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường chính là cách để bạn đẩy lùi làn da xỉn màu. Dùng kem dưỡng ẩm, bổ sung vitamin và khoáng chất từ trái cây, rau củ cũng là một trong những bí quyết để làn da của bạn trở về thuở 18.
Quan trọng nhất vẫn là sử dụng các loại mặt nạ làm sáng da. Bạn có thể mua hoặc từ chế biến mặt nạ tại nhà với các nguyên liệu dễ tìm.
• Trộn nước cốt canh với lòng trắng trứng gà rồi thoa lên da trong vòng 15 phút. Nhớ đun sôi hỗn hợp này để mặt nạ phát huy tác dụng. Nước cốt chanh pha cùng bột yến mạch đã được nấu chín cũng giúp cho da mặt trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. Mặt nạ này còn có tác dụng trị thâm nám và tàn nhang.
• Ngoài nước cốt chanh, sữa tươi là nguyên liệu không chỉ dễ tìm mà còn giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng. Chỉ cần trộn sữa tươi với lòng đỏ trứng gà hoặc mật ong và dầu olive là bạn đã có mặt nạ giúp trắng da vô cùng hiệu quả.
Tỏa sáng làn da thanh xuân2
5 điều đừng quên
• Dưỡng ẩm sau khi tắm và sử dụng kem chống nắng.
• Tẩy trang cẩn thận.
• Vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên và bỏ hết các mỹ phẩm quá hạn sử dụng.
• Tẩy tế bào chết hằng tuần.
• Uống nước đầy đủ và ăn nhiều trái cây, rau củ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.