Hai bước để có làn da đẹp

02/03/2018 09:02 GMT+7

Một làn da đẹp không chỉ giúp phụ nữ tự tin mà còn có cảm giác trẻ ra, nên nhiều chị em không chỉ dành thời gian, chi phí để chăm sóc da, họ còn biết trang bị cho mình kiến thức chăm sóc da đúng cách.

Tại Đơn vị chăm sóc da (Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng), mỗi ngày có rất đông chị em đến đặt lịch để được chăm sóc và điều trị da theo quy trình, tiêu chuẩn được ngành y tế công nhận và cấp phép.

Quy trình được đa số phụ nữ chọn vẫn là chăm sóc tích cực bên ngoài và uống thuốc đông y để tác dụng từ bên trong. Đối tượng phục vụ là phụ nữ ở mọi độ tuổi gặp các vấn đề về da, có nhu cầu chăm sóc da. Người trẻ thường là các bệnh lý về da như da sần, mụn, viêm da. Phụ nữ trung niên và lớn tuổi chủ yếu là chăm sóc da, làm chậm quá trình lão hóa da, làm sáng da, ngăn sạm da, nám da.

Liệu trình chăm sóc bên ngoài

Chị Nguyễn Hoàng Phương Thảo (24 tuổi, Đà Nẵng) làm việc trong ngành dịch vụ, khách sạn nên rất chú trọng đến ngoại hình, đặc biệt là sức sống từ làn da khỏe. Ngay khi gặp vấn đề về da như mụn, sần da, chị Thảo đã thử điều trị và chăm sóc da từ nhiều nơi nhưng vẫn không cải thiện. Khi được bạn bè tư vấn phương pháp chăm sóc da kết hợp với đông y tại Đơn vị chăm sóc da, chị đã đến và thực sự yên tâm khi sử dụng các liệu trình điều trị.

Quy trình điều trị chung được áp dụng đó là 9 bước làm sạch da đúng cách, tẩy tế bào chết theo chu kỳ, xông hơi, lấy nhân mụn, massage, chạy dưỡng chất và thuốc điều trị, đắp mặt nạ, chiếu đèn ánh sáng sinh học với các chức năng sáng da, giảm thâm mụn, tăng tiết collagen dưỡng da. Liệu trình này được thực hiện với thời gian gói gọn trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bác sĩ CK1 Huỳnh Thị Xuân, Trưởng Đơn vị chăm sóc da, cho biết: “Nhiều chị em gái gặp vấn đề về da, lại không đi khám chuyên khoa da liễu, cứ gặp gì bôi nấy, khi đến được bệnh viện thì tình trạng da đã rất nặng. Chúng tôi kết hợp chăm sóc điều trị đúng cách và khuyên các bạn nên kết hợp đông y, giải nhiệt cơ thể để có được hiệu quả tốt nhất”.

Tại Đơn vị chăm sóc da, các y, dược sĩ đều được đào tạo bài bản từ Bệnh viện da liễu Quy Hòa (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Y sĩ Lê Thị Hồng Quyên, người có thâm niên làm việc từ khi Đơn vị chăm sóc da mới hình thành cho biết, kỹ năng chăm sóc da đúng quy trình, phương pháp massage bài bản, lấy nhân mụn đúng cách rất quan trọng. Vì làm trong ngành y học cổ truyền nên các y, dược sĩ đều có kiến thức về vị trí kinh mạch, bấm huyệt với kỹ năng chuẩn, kiến thức về giải phẫu bệnh, cơ vùng mặt… Chính vì vậy, quá trình phục vụ bệnh nhân khá hiệu quả, tránh được các biến chứng như chảy xệ da, biến dạng cơ mặt do massage, lấy mụn không đúng cách.

“Các y, dược sĩ khi thực hiện sẽ biết điều chỉnh lực, di chuyển đúng theo các huyệt vùng mặt, không tác động đến cơ quá nhiều gây mỏi cơ và thời gian massage không quá 15 phút, nếu quá sẽ phản tác dụng”, y sĩ Quyên cho biết.

Đẹp từ bên trong

Không chỉ chọn liệu trình chăm sóc da đúng cách, đến với Đơn vị chăm sóc da (Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng), đa số phụ nữ còn kết hợp bài thuốc đông y hỗ trợ điều trị hiệu quả. Các bác sĩ sẽ bắt mạch để chọn danh mục thuốc đông y phù hợp với thể trạng, bệnh lý và độ tuổi của từng người để kê toa. Bài thuốc sẽ gồm những vị thuốc giúp thanh nhiệt, mát gan, mát huyết như kim ngân hoa, liên kiều, sài hồ, xuyên khung, quy đầu, thục địa, bạch thược, đẳng sâm, hoàng kỳ, hương phụ, ích mẫu, sanh cam thảo, đại táo, bách linh. Bệnh viện có khu vực sắc bào chế thuốc với đầy đủ máy móc đo quy trình sắc thuốc, nhiệt độ, đóng gói và quy định điều kiện bảo quản, hạn sử dụng.

“Không chỉ yên tâm vì được chăm sóc da đúng cách, đúng quy trình bằng thuốc đông y giúp làm đẹp từ bên trong cơ thể, chúng tôi còn được các y, dược sĩ tư vấn kiến thức chăm sóc da đúng cách, cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để quá trình điều trị da có kết quả tốt nhất”, chị Hoàng Thanh Nga (P.Hòa Thuận Tây, Hải Châu) chia sẻ hiệu quả sau gần 3 tháng chăm sóc điều trị da tại Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.