Tin vui cho những người bị mụn trứng cá

01/09/2018 05:03 GMT+7

Các nhà khoa học đã tiến gần hơn mục tiêu cho ra loại vắc xin chống mụn trứng cá.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Investigative Dermatology cho thấy nỗ lực vì một tương lai không mụn của nhiều nhà khoa học đã có những thành quả nhất định.
Họ đã phát hiện ra độc tố gây viêm, được gọi là CAMP, có thể giảm bằng các kháng thể đặc hiệu ở chuột.
Cho dù đây là một bước tiến lớn nhưng nó cũng chỉ là một phần trong quá trình lâu dài và đầy thử thách để có thể loại bỏ mụn. Trên thực tế, biến kháng thể thành vắc xin cho người rất phức tạp.
Nhóm nghiên cứu sẽ phải thử nghiệm để phát hiện bất kỳ tác dụng phụ không mong muốn nào từ vắc xin.
Sau đó lại thử nghiệm để xác nhận nó hoạt động hiệu quả trên bệnh nhân.

Bất chấp khó khăn phía trước, phát hiện mới này rất được quan tâm vì đem lại hi vọng về loại vắc xin chống mụn, chấm dứt tình trạng mất tự tin vì mụn trứng cá của hàng triệu người trên thế giới, theo Science Alert. 
Mụn trứng cá chủ yếu do vi khuẩn Cutibacterium acnes gây ra. Hầu hết thời gian, vi khuẩn này chỉ nằm trên da, không làm hại gì.
Qua nghiên cứu, các nhà khoa học mới bắt đầu hiểu tại sao chúng gây ra mụn ở người này mà không phải người khác.
Các bác sĩ hiện nay thường điều trị mụn trứng cá nặng bằng chất điều chỉnh hoóc môn (như thuốc tránh thai), hoặc isoretinoin (Roaccutane).
Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh trên da thường không có tác dụng lâu dài, thậm chí không hề có tác dụng trong một số trường hợp; nó còn có tác dụng phụ (triệu chứng nặng hay nhẹ tùy người).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.