Cứu sống nữ bệnh nhân bị xe trộn bê tông cán gần đứt người

An Dy
An Dy
28/08/2018 06:16 GMT+7

Ngày 27.8, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đã cấp cứu và điều trị thành công cho một nạn nhân bị tai nạn giao thông hy hữu, gần đứt lìa thân người do va chạm với xe trộn bê tông ở khu vực cầu Tuyên Sơn (Đà Nẵng) cách đây 20 ngày.

Bệnh nhân là chị N.T.B.N (28 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, Đà Nẵng) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng dập đứt phần bụng, mất máu suy hô hấp, cả mạch và huyết áp đều không đo được.
Theo Th.S-BS Phạm Trần Xuân Anh, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, khi đưa vào bệnh viện, toàn bộ phần bụng bệnh nhân đã dập nát và lộ ra ngoài, vết thương lóc dập da cân cơ thành bụng đi từ trong ra mặt sau lưng đến gần cột sống.
Ngoài ra, bệnh nhân còn mất nhiều máu kèm gãy xương cánh tay trái, có chèn ép thần kinh, chấn thương cột sống, gãy gai, gãy cánh chậu...
Ngay lập tức, bệnh nhân được đánh giá mức độ “báo động đỏ” và phẫu thuật phục hồi các cơ quan, phục hồi cơ hoành, ruột và các tổn thương khác. Đặc biệt là tạo hình lại da cân cơ thành bụng để có thể đóng kín được tổn thương thành bụng, ngăn ngừa nhiễm trùng, nhiễm độc, tăng khả năng phục hồi của bệnh nhân.
Sau thời gian điều trị tích cực, bệnh nhân đã ổn định; dự kiến hôm nay (28.8) bệnh nhân sẽ xuất viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.