Tại sao lại nên ăn thịt hữu cơ?

21/11/2018 20:29 GMT+7

Ăn thịt động vật được nuôi theo quy trình đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ có thể giúp giải quyết được vấn nạn gia tăng vi rút kháng kháng sinh.

Đây là khuyến cáo của Cố vấn trưởng về y tế của chính phủ Anh - bà Dame Sally Davies.
Cố vấn trưởng y tế Dame Sally Davies nhận định nước Anh đang đối mặt với một thảm họa nếu nhiều loại thuốc kháng sinh không còn phát huy hiệu quả trong điều trị nữa, theo Daily Mail.
Trên thế giới, có 700.000 người chết mỗi năm vì nhiễm các loại siêu vi rút kháng kháng sinh. Tuy nhiên, số lượng này có thể gia tăng lên hàng triệu người nếu thuốc kháng sinh vẫn tiếp tục không phát huy tác dụng.
Vì vậy, chúng ta nên “tạo một áp lực” cho các công ty thực phẩm ngừng ngay việc mua thịt từ những người nuôi sử dụng kháng sinh. Chúng ta nên chọn thịt từ những nông trại có giấy chứng nhận chất lượng ở Anh, Wales và Bắc Ireland, theo The Times.
Anh và các nước châu Âu đã đưa ra nhiều quy định rất nghiêm khắc trong việc sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị những nhiễm khuẩn trong chăn nuôi gia cầm, bò sữa và cá.
Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc kháng sinh đang là một mối đe dọa đến sức khỏe con người bởi vì các loại vi trùng gây bệnh đã “phơi nhiễm” các loại thuốc để giúp chúng kháng cự lại và trở thành những con siêu vi trùng không thể chữa trị được nữa.
Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi hợp tác xã nông trại Organic Valley (Mỹ) cho thấy hàm lượng omega-3 trong thịt hữu cơ cao hơn.
Thịt hữu cơ là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là trẻ em. Trẻ sơ sinh và trẻ em dễ dàng nhiễm hóa chất hay những tồn dư hóa chất trong quá trình chăn nuôi. Ngoài ra, chúng ăn thịt nhiều hơn người lớn.
Những nghiên cứu của Đại học Columbia (Mỹ) cũng cho thấy phụ nữ phơi nhiễm một lượng lớn thuốc trừ sâu trong khi mang thai thì trẻ sinh ra có IQ thấp hơn trẻ có mẹ không bị phơi nhiễm, theo The Time.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.