Sẽ xử phạt 2 cơ sở Adora 16 triệu đồng

Duy Tính
Duy Tính
10/07/2019 16:31 GMT+7

Cơ sở Adora Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) và Adora Ngô Gia Tự (Q.5) có cống rãnh thoát nước ứ đọng, đây cũng là nguy cơ gây mất ATTP.

Liên quan đến việc một số thực khách nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới vào chiều 30.6 tại Trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM), ngày 10.7, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, cho biết đã có kết quả kiểm tra hệ thống trung tâm Adora.
Theo bà Lan, Ban Quản lý ATTP đã đi thanh tra 9 cơ sở của hệ thống Adora nhưng có 2 cơ sở đang tạm dừng hoạt động, sửa chữa.
Kiểm tra đồng loạt 7 cơ sở còn lại, tất cả đầy đủ giấy phép, có quy trình bếp một chiều hiện đại, có lưu mẫu, đảm bảo yếu tố vệ sinh, nhân viên được tập huấn ATTP, khám sức khỏe.
Cơ sở Adora Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) và Adora Ngô Gia Tự (Q.5) có cống rãnh thoát nước ứ đọng, đây cũng là nguy cơ gây mất ATTP. Với hành vi này, mỗi cơ sở Adora sẽ bị phạt 8 triệu đồng.
Bà Lan cho rằng, để kết luận vụ ngộ độc thực phẩm thì phải kết luận được ngộ độc ở khâu nào để xử phạt, xử lý. Theo quy trình, cần phải điều tra bao nhiêu người bị ngộ độc, thời gian bao lâu, tại sao đổ vào mối nghi ngờ này kia. Phải có kết luận của bác sĩ về ngộ độc thực phẩm, nguyên nhân do vi khuẩn nào. Ngoài ra là xét nghiệm mẫu thực phẩm lưu. Sau đó sâu chuỗi lại các hoạt động điều tra để kết luận vụ ngộ độc thực phẩm.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 30.6, Trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora Center có phục vụ 6 tiệc với 252 bàn. Sau đó, trung tâm này có nhận được phản ánh của anh L.T.L (chủ tiệc cưới) về việc sau khi tham dự tiệc cưới của anh có một số người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.
Ban Quản lý ATTP ghi nhận vào ngày 2.7, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á tiếp nhận 4 người cùng một gia đình nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt. BV chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường tiêu hóa, cho điều trị triệu chứng và truyền nước điện giải.
Các bệnh nhân cho biết cả gia đình đã cùng tham dự tiệc cưới ngày 30.6 ở trung tâm Adora.
Ban Quản lý ATTP đã phối hợp với Sở Y tế rà soát, kiểm tra tình hình cấp cứu ở các BV trên địa bàn TP.HCM nhưng không có trường hợp nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới tối 30.6 tại trung tâm Adora.
Ban Quản lý An ATTP cho biết đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời thực hiện thanh, kiểm tra tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống thuộc hệ thống trung tâm Adora trên địa bàn và sẽ thông tin vụ việc ngay khi có kết quả điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.