Sẵn sàng ứng phó mưa lũ để cứu chữa bệnh nhân

06/11/2017 08:27 GMT+7

Chiều tối 5.11, nước lũ sông Hương dâng cao đã bắt đầu tràn vào Bệnh viện T.Ư Huế, Ban giám đốc bệnh viện yêu cầu đội ngũ cán bộ y tế chủ động ứng phó để đảm bảo cứu chữa bệnh nhân trong mọi tình huống.

PGS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế), cho biết hiện nay tại cơ sở 1 của bệnh viện có 3.230 bệnh nhân đang điều trị nội trú, cơ sở 2 có 500 bệnh nhân đang điều trị nội trú.

Trước tình hình mưa lũ đang diễn biến rất phức tạp, TP.Huế đang có nhiều điểm ngập sâu và một số điểm trong bệnh viện cũng bắt đầu ngập lũ, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu các khoa, phòng tăng cường giám sát, cập nhật tình hình mưa lũ, kịp thời sơ tán bệnh nhân nếu có yêu cầu, kê cao vật tư, trang thiết bị tránh bị nước lũ làm ướt hư hỏng.

Về phương án dự phòng lương thực, thực phẩm để phục vụ cấp dưỡng cho bệnh nhân trong tình huống mưa lũ kéo dài, lãnh đạo bệnh viện cũng đã yêu cầu khoa dinh dưỡng cùng hệ thống 6 căn tin (ở cơn sở 1) và 2 căn tin (ở cơ sở 2, tại Phong Điền) chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm để phục vụ. Theo đó, các căn tin và khoa dinh dưỡng đã chuẩn bị và có thể đủ sức phục vụ cho bệnh nhân và 350 cán bộ y tế trực trong thời gian 10 ngày.

Trong ngày 5.11, mặc dù mưa lũ nhưng bệnh viện vẫn tiếp nhận 150 bệnh nhân vào khám cấp cứu, trong đó có những trường hợp nặng được các thầy thuốc tận tình cứu chữa. Ngoài ra, khu dịch vụ quốc tế cũng đã đón 200 bệnh nhân/ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.