Cứu sống chàng trai 'thập tử nhất sinh' sau tai nạn giao thông

05/11/2017 16:45 GMT+7

Ngày 5.11, Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.Q (18 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) trong tình trạng lơ mơ và tụt huyết áp sau tai nạn giao thông

Kết quả siêu âm, CT scanner cấp cứu cho thấy bệnh nhân bị vỡ gan phải độ III-IV, dập tá tràng (đoạn đầu ruột nọn) và đầu tụy, xuất huyết ổ bụng, tràn khí màng phổi 2 bên, gãy xương sườn 2 bên, gãy xương đùi phải…
Nhận định bệnh nhân bị chấn thương nguy kịch, sốc mất máu và có thể tử vong bất kỳ lúc nào nên các bác sĩ trực cấp cứu đã kích hoạt báo động đỏ nội viện huy động bác sĩ các khoa Ngoại tổng quát, Ngoại lồng ngực mạch máu, Ngoại chấn thương chỉnh hình, Ngoại tiết niệu nam khoa và Gây mê hồi sức cùng cứu bệnh nhân.
Trong suốt 4 giờ, các bác sĩ đã mở bụng cắt lọc khâu gan vỡ cầm máu, cắt lọc mô tụy bị dập, lấy máu tụ sau màng bụng, rửa và dẫn lưu ổ bụng, dẫn lưu màng phổi bên trái, nẹp bột cố định xương đùi bên phải. Ca mổ thành công và bệnh nhân đã được cứu sống.
Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, có thể nhận thức được và đang tiếp tục được hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

tin liên quan

6 điều ít ai ngờ tới lại có thể gây bệnh sỏi thận

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể bị sỏi thận. Bệnh không những gây đau đớn cho người mắc mà còn có khả năng xuất hiện biến chứng. Tuy nhiên, việc điều chỉnh một số thói quen có thể giúp giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.