Phẫu thuật bỏng của Việt Nam sánh ngang tầm thế giới

12/05/2017 14:21 GMT+7

Đó là khẳng định của PGS.TS Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia tại Hội nghị khoa học Bỏng, Phẫu thuật tạo hình và liền vết thương toàn quốc lần thứ 12.

Hội nghị khoa học trên diễn ra trong 2 ngày 12-13.5 tại Đà Nẵng với chủ đề “Những thách thức trong điều trị bỏng, phẫu thuật tạo hình và liền vết thương”, thu hút hơn 350 đại biểu là các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bỏng, phẫu thuật bỏng, các y, bác sĩ trực tiếp điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế trong nước.

Đặc biệt, hội nghị năm nay còn có sự góp mặt của 12 nhà khoa học đầu ngành đến từ Hội Bỏng thế giới và các quốc gia có nền y học phát triển như Mỹ, Nhật, Thụy Điển, Đức…

Hội nghị tập trung vào 2 vấn đề chính là điều trị bỏng, chăm sóc vết thương và phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ do bỏng, để thấy được những thách thức, khó khăn trong công tác điều trị bỏng, phẫu thuật tạo hình cũng như cập nhật những thành tựu, tiến bộ mới trong lĩnh lực chuyên ngành hiện nay.

tin liên quan

Sơ cứu thế nào khi bị bỏng?
Một số khuyến cáo y tế về sơ cứu bỏng cho hay việc lấy nước đá dội vào phần cơ thể bị bỏng là không đúng.

Hội nghị cũng giới thiệu với thế giới nhiều thành tựu nghiên cứu điều trị bỏng có nguồn gốc từ dược liệu trong nước, hoặc những sản phẩm công nghệ cao như tấm trung bì da lợn, tấm tế bào sừng tự nuôi cấy, tấm nguyên bào sợi da đồng loại nuôi cấy, da nhận tạo… có giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế Việt Nam.

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia, cho biết hiện tại, nhân lực và kỹ thuật của ngành Bỏng Việt Nam không thua kém bất kỳ nước nào trong khu vực, từ các kỹ thuật chống nhiễm độc, nhiễm khuẩn, phẫu thuật tạo hình bỏng… thậm chí có nhiều kỹ thuật trong đó có ứng dụng vi phẫu và siêu vi phẫu sánh ngang tầm thế giới.

Được biết, đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đà Nẵng đăng cai Hội nghị khoa học về bỏng trên toàn quốc, cũng là dịp để các y bác sĩ của bệnh viện tăng cường nghiệp vụ, đáp ứng vai trò thu dung điều trị cho hơn 2.500 bệnh nhân bỏng/năm ở khu vực miền Trung.

tin liên quan

Mẹo chữa bỏng nhẹ tại nhà
Nấu ăn vô tình bị dầu văng vào tay hoặc nước sôi bắn lên tay gây bỏng nhẹ, bạn có thể điều trị tại nhà bằng những cách đơn giản sau:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.