Những thực phẩm ngừa bệnh gout

30/11/2017 08:01 GMT+7

Các tinh thể a xít uric là chất thải do cơ thể sản sinh trong quá trình trao đổi chất purine.

Thường thì a xít uric không gây ra nhiều rắc rối khi chúng hòa tan vào trong máu và nhanh chóng đào thải qua nước tiểu.
Nếu uống ít nước hoặc dùng thức ăn giàu chất purine như gan gà, đậu và bia, cơ thể thường gặp khó khăn trong việc loại bỏ các tinh thể a xít uric sản sinh trong ngày. Trong trường hợp này, a xít uric sẽ nhanh chóng tích trữ và đọng lại chỗ khớp gây viêm sưng.
Vì vậy, nếu bạn thấy một số biểu hiện ở khớp như có tiếng kêu răng rắc, hoặc cảm thấy lo lắng vì ăn quá nhiều thịt đỏ, hãy tham khảo một số loại thực phẩm giúp giảm lượng a xít uric nhanh như sau.
Tăng cường vitamin C. Vitamin C giúp tinh thể uric hòa tan trong mạch máu. Càng bổ sung nhiều vitamin C, cơ thể càng dễ dàng loại bỏ chất thải này.
Giấm táo chứa lượng lớn vitamin C. Nhưng để có kết quả tốt nhất, những người có nồng độ a xít uric trong máu cao nên pha loãng 2 - 3 muỗng giấm táo trong một cốc nước và uống 2 - 3 lần/ngày.
Quả cherry chứa hợp chất tự nhiên anthocyanin có tính năng kháng viêm mạnh mẽ. Đó là lý do tại sao tăng cường bổ sung loại trái cây này giúp ngăn ngừa bệnh gout.
Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua làm giảm mức a xít uric trong máu, sẽ có lợi nếu bạn bị viêm khớp và đau khớp.
Nước ép đậu tây có thể có vị không được ngon, nhưng nó là một liệu pháp tự nhiên hiệu quả để điều chỉnh nồng độ a xít uric trong máu.
Cần tây là liệu pháp điều trị tự nhiên cho bệnh gout vì giàu hợp chất đẩy lùi bệnh này.
Các loại đậu giàu a xít folic làm giảm mức a xít uric trong máu. Vì vậy nếu bạn bị viêm khớp, hãy tăng cường các loại đậu này vào thực đơn hằng ngày.

tin liên quan

5 cách tự nhiên chống đau do viêm khớp
Một số loại thuốc viêm khớp gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Đó là lý do nhiều người chọn cách tiếp cận tự nhiên để giảm đau.
Bạn cần uống nhiều nước. Uống quá ít nước làm cản trở sự bài tiết chất thải độc hại ra khỏi cơ thể như a xít uric. Một khi có nồng độ a xít uric cao trong cơ thể, bạn nên uống 2 - 3 lít mỗi ngày.
Các loại quả mọng (ảnh) như quả mâm xôi, dâu tây, việt quất có công dụng chống lại bệnh gout vì giúp đẩy a xít uric ra khỏi máu và cơ thể.
Khoai tây luộc, bắp luộc có nhiều tinh bột, cũng là những thực phẩm hỗ trợ rất tốt trong việc giảm lượng a xít uric trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.