Những thực phẩm nên ăn khi ở tuổi 40

25/06/2017 17:08 GMT+7

Theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ - CDC, ung thư là kẻ giết người số một với phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, và bệnh tim ở vị trí thứ hai.

Bệnh tiểu đường và đột qụy cũng là bệnh có nguy cơ cao với những phụ nữ tuổi 50 và 60, theo Prevention.
Theo Felicia Stoler, chuyên gia dinh dưỡng học, quá trình trao đổi chất chậm hơn và các hoóc môn thay đổi làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khi phụ nữ lớn tuổi. Các chuyên gia nói rằng ăn nhiều thực phẩm lành mạnh sau có thể giúp bạn tránh các vấn đề không tốt cho sức khỏe có thể xảy ra trong những năm từ 40 tuổi trở lên.
Dầu ô liu
Dầu thực vật là một nguồn cung cấp axit béo không bão hòa mạnh khỏe, theo nghiên cứu của ĐH Harvard (Mỹ), dầu ôliu liên quan đến tỷ lệ tiểu đường thấp.

tin liên quan

Lợi ích của cá hồi
Cá hồi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người nhờ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao.
Cá hồi
Ăn một chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải có thể giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim, theo một nghiên cứu quy mô lớn gần đây tại Ý.
Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), hầu hết các loại cá đều tuyệt vời đối với bạn, cá béo như cá hồi có thể mang lại nhiều lợi ích cho tim. AHA cho biết cá thu, cá trích, cá hồi và cá mòi cũng là những lựa chọn lành mạnh.
Cải xoăn
Cải xoăn giàu axit alpha-lipoic (ALA), loại chất chống oxy hóa giúp cơ thể chuyển glucose thành năng lượng và giữ mức đường huyết. Các nghiên cứu đã kết hợp ALA để giảm tỷ lệ tiểu đường, đột qụy, tăng nhãn áp và các bệnh khác.

tin liên quan

Ăn uống ngừa bệnh ở nam giới
Ăn cà chua giúp giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt nhờ chứa lycopene. Đây là chất chống ô xy hóa có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do gây bệnh tật.
Cà chua
Theo một nghiên cứu của Tạp chí Nghiên cứu và Điều trị Ung thư Quốc tế, cùng với beta-carotene, loại chất chống oxy hóa lycopene trong chế độ ăn uống giúp chống ung thư mạnh. Các loại trái cây và rau màu đỏ như cà chua, dưa hấu, đu đủ, ổi đỏ - đều là nguồn cung cấp lycopene.
Cà chua nấu chín có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa lành mạnh hơn, theo nghiên cứu trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.