Lợi ích của cá hồi

1 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Cá hồi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người nhờ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
A xít béo omega 3 trong cá hồi là chất không thể thiếu trong cơ thể. A xít béo omega 3 thúc đẩy các khớp và da khỏe mạnh, giảm nguy cơ bệnh tim và hỗ trợ phát triển trí não. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard và Đại học Washington (Mỹ), bổ sung a xít béo omega 3 tốt cho sức khỏe tim mạch.
A xít béo omega 3 cũng giúp ngừa cao huyết áp, cholesterol cao, tiểu đường, viêm khớp, trầm cảm, rối loạn não, bệnh về da và một số loại ung thư. A xít béo omega 3 được gọi là chất béo thiết yếu do cơ thể không thể tự tổng hợp được và phải được bổ sung từ thực phẩm. Chất này còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường và trầm cảm.
Lợi ích của cá hồi - ảnh 1

tin liên quan

Khỏe không khó
Nếu chịu khó kiên nhẫn xây dựng thói quen lành mạnh, thành quả đạt được sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Nhiều chuyên gia y tế và bác sĩ khuyên người lớn nên bổ sung ít nhất 250 - 500 mg a xít béo omega 3 mỗi ngày. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo người lớn nên ăn ít nhất 2 khẩu phần cá hồi mỗi tuần.
Cá hồi chứa các a xít amin thiết yếu thúc đẩy tăng trưởng và giúp duy trì mô cơ. Protein có trong cá hồi giúp cơ thể duy trì sự trao đổi chất lành mạnh, từ đó giảm cân và ngừa viêm đường tiêu hóa. 100 gr cá hồi chứa 22 - 23 gr protein.
Để duy trì lối sống lành mạnh, cần ăn cá hồi với khẩu phần hợp lý, do cá chứa các vitamin như B1, B2, B3 và B5 với số lượng tối ưu. Những vitamin này có liên quan đến một số quá trình quan trọng trong cơ thể, bao gồm chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng, tạo ra và sửa chữa các gien ADN và giảm chứng viêm có thể gây bệnh tim. Theo các nhà khoa học Mỹ, vitamin B giúp duy trì hoạt động tối ưu của não và hệ thần kinh. Cá hồi cũng giàu vitamin D thúc đẩy xương và răng khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đa xơ cứng và một số loại ung thư.
Cá hồi là một nguồn phong phú khoáng chất như phốt pho, ka li và selen. Chất ka li giúp kiểm soát huyết áp. Phốt pho đóng nhiều vai trò trong cơ thể, từ củng cố xương và răng chắc khỏe, duy trì tim khỏe mạnh và thúc đẩy sức khỏe thận tốt. Một loại khoáng chất khác có trong cá hồi là selenium, chất ngừa bệnh tim, một số bệnh ung thư và bệnh về tuyến giáp. Thiếu các khoáng chất nói trên sẽ làm giảm chức năng miễn dịch, tăng nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư và dễ dàng nhiễm vi rút gây bệnh.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Cafe sua da

Cafe sua da

Chỉ loài cá hồi thiên nhiên mới có nhiều dưỡng chất Omega-3, do nó ăn tép biển ( tép krill- loài có rất nhiều Omega-3).Còn đa số cá hồi được bán trên thị trường là cá hồi nuôi, chẳng có tí Omega-3 nào, nó còn được nhuộm màu cam tươi rói thông qua thức ăn của nông trại.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU