Những thực phẩm nào giúp ngăn mụn trứng cá?

01/08/2018 15:57 GMT+7

Thức dậy vào buổi sáng với nốt mụn mới trên mặt gây cảm giác thật khó chịu, đặc biệt nếu bạn có cuộc hẹn đặc biệt hay một sự kiện phải dự.

Ngoài các loại kem và sản phẩm chăm sóc da dùng để tránh những nốt mụn xấu xí này, một chế độ ăn cân bằng cũng có thể phát huy tác dụng.
Sau đây là một số loại thực phẩm như thế, theo báo The Indian Express.
Gạo lứt chứa nhiều vitamin B, protein, magnesium và nhiều chất chống ô xy hóa. Vitamin B đóng vai trò như một chiến binh chống stress giúp điều hòa mức hoóc môn và ngăn ngừa khả năng nổi mụn trứng cá.
Tỏi
Đây được xem là siêu thực phẩm chống mụn trứng cá. Tỏi là nguồn cung cấp dồi dào chất allicin, vốn có khả năng trừ khử những vi khuẩn và vi rút có hại mà cơ thể có thể đang phải đối phó, nên nó hẳn đắc dụng trong việc giảm bớt tình trạng viêm ở mụn trứng cá.
Cá chứa nhiều a xít béo Omega-3 và Omega-6 giúp giảm đau. Tuy nhiên, những a xít này cũng giảm tình trạng viêm ở da và là một trợ thủ chống mụn trứng cá.
Trà xanh
Nhiều nghiên cứu cho thấy trà xanh giúp chống mụn trứng cá. Bạn nên tăng cường uống trà xanh và thử đắp túi lọc hay vải nhúng trà xanh lên khu vực dễ bị mụn trứng cá để tự mình kiểm tra hiệu quả của nó.
Thực phẩm giàu vitamin A
Các loại thực phẩm giàu vitamin A và carotenoid có đặc tính kháng viêm. Chúng bao gồm cà rốt, cải bó xôi, cải xoăn, súp rau, dưa ruột vàng, xoài, đu đủ, yến mạch, đậu Hà Lan đông lạnh và nước cà chua…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.