Những dấu hiệu cơ thể cần được ăn

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Giống như ăn quá mức, ăn quá ít cũng tác động đáng kể đến sức khỏe và gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 
Chú ý ăn thêm rau quả để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh
 /// Ảnh: Shutterstock Chú ý ăn thêm rau quả để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh - Ảnh: Shutterstock
Chú ý ăn thêm rau quả để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh
Ảnh: Shutterstock
Sau đây là những dấu hiệu cho thấy bạn ăn không đủ và cơ thể cần được nạp thêm thức ăn, theo trang tin India.
Rụng tóc: Khi bị rụng tóc bất thường, đó có thể là dấu hiệu báo động tình trạng ăn quá ít. Bạn cần nhiều chất dinh dưỡng như biotin, protein và chất sắt để tóc tăng trưởng khỏe mạnh. Nếu ăn quá ít, đương nhiên bạn không có đủ những chất dinh dưỡng đó.
Những dấu hiệu cơ thể cần được ăn - ảnh 1

tin liên quan

Thùy Anh hấp dẫn nhờ tập tạ
Với thân hình khỏe khoắn, săn chắc cùng phong cách sexy, nóng bỏng đang theo đuổi, Thùy Anh - nữ diễn viên Đập cánh giữa không trung - chứng minh rằng muốn đẹp hơn mỗi ngày thì phải kiên trì luyện tập.
Đường huyết biến động: Việc nạp không đủ calorie có thể khiến mức đường huyết của bạn lên xuống bất thường. Đường huyết thấp là vấn đề phổ biến nhất mà những người ăn quá ít phải đối mặt. Nhiều người còn bị các triệu chứng như run người, chóng mặt do nạp không đủ thức ăn. Bạn cần phải thực hiện một chế độ ăn uống phù hợp nhằm kiểm soát tốt đường huyết.
Năng lượng thấp: Một trong những dấu hiệu của việc ăn không đầy đủ là sự mệt mỏi. Bạn sẽ phải chịu tình trạng thiếu năng lượng do hấp thu không đủ calorie. Nếu bạn nạp nhiều calorie hơn mức cơ thể cần, nó sẽ được tích trữ thành mỡ; nhưng nếu nạp quá ít calorie, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức và giảm cân. Mức hấp thu calorie thấp cũng tác động đến tốc độ trao đổi chất vốn sẽ can thiệp vào những mục tiêu giảm cân.
Những dấu hiệu cơ thể cần được ăn - ảnh 2

tin liên quan

Giữ tiền riêng mới hạnh phúc, khỏe mạnh?
Nghiên cứu mới cho thấy bí quyết của một cuộc hôn nhân lâu dài và hạnh phúc không phải là những cuộc hẹn hò lãng mạn hay những bạn đời đằm thắm mà nằm ở… những tài khoản ngân hàng riêng rẽ.
Lạnh: Khi không nạp đủ calorie, bạn luôn cảm thấy lạnh do nó khiến thân nhiệt giảm xuống. Cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn và sản sinh nhiệt, việc nạp ít thực phẩm hơn chắc chắn ảnh hưởng hoạt động này. Nếu bạn nghĩ mình luôn cảm thấy lạnh, bạn cần xem lại chế độ ăn uống và chú ý tăng cường những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng.
Giận dữ, tức tối: Đói là một trong những lý do chi phối tâm trạng, khiến bạn cảm thấy bực bội và giận dữ. Các nghiên cứu cho thấy việc hấp thu không đủ thức ăn có liên quan đến tâm trạng. Mức hấp thu thức ăn thấp khiến đường huyết tụt giảm. Bộ não cần đường huyết để vận hành bình thường. Vì thế, khi mức đường huyết giảm đi, bạn không thể đối phó với stress, kiểm soát cảm xúc và trở nên “mong manh dễ vỡ”.
Những dấu hiệu cơ thể cần được ăn - ảnh 3

tin liên quan

Một bác sĩ chấp nhận bồi thường 655 triệu đồng để thôi việc
Chiều 30.9, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam (đóng tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) xác nhận bác sĩ (BS) Phan Xuân Khoa (26 tuổi), hiện công tác tại khoa gây mê phẫu thuật của bệnh viện, đã vi phạm hợp đồng và buộc phải bồi thường 655 triệu đồng cho UBND tỉnh Quảng Nam theo cam kết.  
Không thể mang thai: Khả năng mang thai của phụ nữ có thể bị tác động bởi tình trạng hấp thu không đủ chất dinh dưỡng. Theo các nhà nghiên cứu, có mối liên hệ giữa việc hấp thu calorie với hệ thống hormone. Bộ não gửi tín hiệu đến hệ thống nội tiết để phóng thích hormone, bao gồm những hormone cần cho hệ thống sinh sản. Mức hấp thu calorie thấp đi có thể tác động đến những tín hiệu được phát đi từ bộ não. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản cũng như khả năng mang thai.
Táo bón: Đây là một dấu hiệu không thể bỏ qua của việc ăn quá ít. Nếu bạn ăn không đủ, phân không hình thành và bạn sẽ bị táo bón. Việc ăn quá ít có thể tác động đến chức năng tuyến giáp, dẫn đến tình trạng táo bón do hệ tiêu hóa cần các hormone tuyến giáp để thực hiện chức năng của mình. Nếu bạn bị bất kỳ triệu chứng nào trong số các triệu chứng trên, hãy chủ động cải thiện chế độ ăn uống. Chú ý ăn thêm rau quả để giữ cho hệ tiêu hóa và cơ thể được khỏe mạnh.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU