Bệnh lạ: ‘Hàng chục chiếc răng nhỏ’ mọc trong cổ họng

30/09/2017 16:03 GMT+7

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã hết sức sửng sốt khi biết hàng chục mấu nhỏ có hình dạng như những chiếc răng mọc bên trong cổ họng mình. Chúng cứng đến độ không thể cạy ra.

Sau khi tiến hành sinh thiết, các bác sĩ phát hiện các mấu nhỏ có thành phần là xương và sụn. Chúng xuất hiện từ cổ họng xuống khí quản. Bệnh lành tính nhưng khiến người đàn ông cảm thấy khó thở, theo Daily Mail.

tin liên quan

Khám phá bất ngờ về 'ma cà rồng'
Các nhà khoa học công bố bằng chứng rõ ràng nhất từ trước đến nay về mối liên hệ truyền thuyết ma cà rồng với một đột biến gien di truyền hiếm gặp.
Khi đến khám tại một bệnh viện ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), người đàn ông được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh Tracheobroncheopathia Osteochondroplastica (TO). Đây là căn bệnh cực hiếm vì nền y học thế giới ghi nhận trong hàng tỉ người nhưng chỉ có khoảng 400 trường hợp mắc bệnh.
Bệnh nhân là một người đàn ông họ Trương. Những triệu chứng khó thở bắt đầu xuất hiện khoảng 6 tháng trước. Những mấu nhỏ này có thể gây ho kéo dài, kèm máu và chất nhầy. Đây là bệnh lành tính và hiện vẫn chưa có thuốc chữa trị.
Người trực tiếp điều trị cho ông Trương là bác sĩ Chu Tương Bình tại Bệnh viên nhân dân Tô Bắc ở vùng Tô Bắc, tỉnh Giang Tô. “Các mấu xuất hiện màu trắng và trông như những chiếc răng nhỏ. Chúng cứng đến mức không thể cạy ra”, bác sĩ Bình cho biết.
Các mấu xuất hiện dọc theo khí quản bệnh nhân. Khi số lượng chúng mọc nhiều sẽ gây khó thở. Bệnh này không có phương pháp chữa trị mà chỉ có một số cách điều trị để kiểm soát bệnh tạm thời.
“Liệu pháp điều trị laser, đặt ống thông khí quản hay sử dụng kỹ thuật cắt bớt những mô mềm của những mấu này chỉ có thể giúp giảm triệu chứng bệnh nhưng không thể chữa trị hoàn toàn”, bác sĩ nói thêm.
Căn bệnh kỳ lạ TO lần đầu tiên được ghi nhận vào năm 1857, do một bác sĩ người Anh tên Samuel Wilks phát hiện. Đến giờ, các nhà khoa học vẫn chưa rõ nguyên nhân thực sự gây bệnh. Một số nghiên cứu phỏng đoán rất có thể nó có liên quan đến ung thư da, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.