Nhảy múa giúp thai phụ sinh con dễ dàng hơn

22/01/2018 08:01 GMT+7

Những ai đã từng sinh con đều khó có thể quên cảm giác đau đớn trong thời gian chờ sinh.

Tuy nhiên, ở một bệnh viện tại Brazil, các thai phụ chuẩn bị lâm bồn không có cảm giác đau đớn này mà trái lại họ rất vui vẻ và có một tinh thần rất sảng khoái trong khi ở phòng chờ sinh.
Theo Daily Mail ngày 19.1, bác sĩ Fernando Guedes da Cunha (được gọi là bác sĩ khiêu vũ) của Bệnh viện Unimed Vitoria đã dạy các thai phụ này nhảy để giúp giảm bớt nỗi đau.
Bác sĩ Cunha đã tải đoạn phim anh đang hướng dẫn các thai phụ nhảy lên Instagram. Trong đoạn phim mới nhất, anh đang hướng dẫn một thai phụ bị đái tháo đường điệu nhảy simmi, lắc hông, ngồi xổm xuống và đứng lên với một bác sĩ sản khoa trong khi chờ sinh em bé.
Bác sĩ Cunha nói với Daily Mail, không chỉ nhảy để vui mà các nghiên cứu cho thấy di chuyển trong suốt thời gian chờ sinh giúp sinh em bé dễ dàng hơn.
Nhảy múa, đi lại, ngồi xổm và các hoạt động vật lý trị liệu khác cũng giúp sinh dễ hơn. Họ đang cố gắng thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng trong quá trình sinh nở, bác sĩ Cunha cho biết thêm.
Trung bình thời gian lâm bồn thường kéo dài khoảng 8 tiếng, theo các chuyên gia của trung tâm Baby Centre, nhưng nhiều nghiên cứu đã chứng minh những điệu nhảy trên có thể rút ngắn thời gian này.
Một nghiên cứu đã được xuất bản trên tạp chí Nursing Research vào năm 2003 cho thấy những phụ nữ đang trong thời gian nằm chờ sinh bị đau lưng nhiều hơn khi họ nằm lâu.
“Em bé cần di chuyển xuống ống sinh để chào đời vì vậy các thai phụ nên di chuyển qua lại giúp em bé dễ dàng xuống ống sinh và sinh đỡ đau hơn”, bác sĩ khoa sản Regina Kaplan của Trung tâm Y khoa Ocean nói với Glamour.
Vào năm 2016, cầu thủ bóng bầu dục Antonio Cromartie và vợ anh (ở Mỹ) cũng đăng tải đoạn phim họ đang nhảy trong khi vợ anh đang chờ sinh cặp song sinh tại một phòng trong bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.