Người phụ nữ 41 tuổi chỉ nặng 26 kg và nhìn như bà lão

03/03/2019 09:07 GMT+7

Một phụ nữ chỉ mới 41 tuổi (ở Columbus, Ohio, Mỹ) nhưng lại có vẻ bề ngoài già như bà cụ.

Trên thế giới, có 156 người được ghi nhận mắc phải hội chứng di truyền cực hiếm trên. Đó là hội chứng lão hóa sớm do một gien bị biến đổi.
Tiffany Wedekind là trường hợp rất đặc biệt vì cô được phát hiện mắc căn bệnh trên khi cô được 20 tuổi trong khi đó phần lớn bệnh nhân phát triển bệnh trong 2 tuổi đầu tiên và không thể sống qua tuổi 12, theo Daily Mail.
Wedekind có thể là người già nhất còn sống mặc dù mắc hội chứng trên. Cô đã phá vỡ kỷ lục người mắc hội chứng lão hóa sớm sống lâu nhất của Leon Botha (sống đến 26 tuổi).
Cô bắt đầu có triệu chứng khi anh trai cô (Chad) cũng mắc căn bệnh này và bắt đầu có những vấn đề về tim mạch và gãy xương đùi.
Hội chứng trên làm cho cô bị sâu răng, rụng tóc và có vấn đề ở tim. Cô chỉ cao hơn hơn 135 cm và nặng 26 kg, theo Daily Mail.
Cô rất thích tập yoga để duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Cô có một cuộc sống bình thường như bao người khác. Cô cũng thích nhảy, đi du lịch và lang thang với bạn bè uống cà phê và đi ăn ngoài.
Hiện tại, cô đang làm chủ một công ty vệ sinh và làm nến.
“Tôi không để căn bệnh đánh gục. Tôi cũng khá may mắn sống được một cuộc sống độc lập. Tôi biết cách chăm sóc tốt bản thân và khá năng động”, Wedekind nói trên Daily Mail.
Anh trai của cô và đã qua đời cách đây 7 năm. Hiện tại, gia đình cô cũng đang lo sợ và không muốn chứng kiến cô qua đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.