5 bệnh lạ đời nhưng có thật trên thế giới

Ngọc Lam
Ngọc Lam
10/02/2019 09:08 GMT+7

Bệnh dị ứng với nước, bệnh nước tiểu tím... là 2 trong số những bệnh lạ trên thế giới, theo Reader.

Bệnh dị ứng với nước

Hầu hết chúng ta tắm vòi sen và bơi trong bể mà không có vấn đề gì. Nhưng đối với những người bị nổi mề đay do nước, việc tiếp xúc thường xuyên với nước sẽ khiến họ nổi mề đay.
Chỉ có 30 người được chẩn đoán mắc bệnh này, và hầu hết là phụ nữ, theo CNN. Điều đó cho thấy vẫn còn nhiều điều chưa biết về tình trạng kỳ lạ này, bao gồm cả cách chữa trị.
Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), những người mắc bệnh dị ứng với nước thường tắm bằng baking soda và thoa kem dưỡng.

Bệnh nước tiểu màu tím

Một căn bệnh hiếm gặp, trong đó cơ thể không sản xuất được heme, một loại protein mà giúp các tế bào mang ô xy. Các chất được gọi là porphyrin tích tụ đến mức độc hại trong gan và khi được giải phóng sẽ chuyển màu của nước tiểu và phân màu thành màu tím.
Những người mắc bệnh này thường có sự thay đổi tâm trạng như rối loạn lưỡng cực.

Thèm ăn sơn và đất

Bạn có thể không tin nhưng có người thèm muốn và ăn những thứ không ngon miệng bao gồm: sơn, đất sét, phấn, xà phòng, thạch cao, và bụi bẩn... Các triệu chứng được nhìn thấy phổ biến nhất ở phụ nữ mang thai hoặc trẻ em. Một số người cho rằng hội chứng là do thiếu khoáng chất.

Già hơn 7 lần so với tuổi thật

Ở độ tuổi 1 hoặc 2 tuổi, trẻ mắc bệnh này bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như chậm lớn và rụng tóc. Sau đó, họ mất phần lớn mỡ cơ thể và phát triển các nếp nhăn, khiến họ trông già hơn nhiều tuổi so với tuổi thật.
Nguyên nhân có thể là mắc tình trạng di truyền hiếm gặp gọi là progeria, có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp và có nghĩa là già sớm. Không có cách chữa trị nào được phát hiện và bệnh nhân trung bình sẽ qua đời ở tuổi 14, theo Tổ chức nghiên cứu Progeria.

Tóc bạc sau một đêm

Nếu tóc đột ngột chuyển sang màu trắng do căng thẳng hoặc tổn thương tinh thần, có thể có người mắc hội chứng Marie Antoinette - tình trạng tóc đã chuyển sang màu trắng qua một đêm.
Một số yếu tố có thể bao gồm rối loạn tự miễn liên quan melanin, ảnh hưởng đến sản xuất sắc tố.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.