Người đàn ông bị liệt do ăn thịt gà nấu chưa chín

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/10/2020 16:31 GMT+7

Do ăn phải thịt gà nấu chưa chín nên một người đàn ông ở Anh đã bị ngộ độc thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm đã dẫn đến một tình trạng hiếm gặp khiến ông bị liệt từ cổ trở xuống.

Ông Richard Jackson, 39 tuổi, sống ở vùng Brighton (Anh). Vào tháng 12.2019, ông đến thành phố London (Anh) du lịch và có ăn thịt gà ở một nhà hàng, theo Mirror.
Ông Jackson không may đã ăn phải thịt gà nấu chưa chín và bị ngộ độc thực phẩm. Tình trạng ngộ độc của ông chỉ ở mức độ nhẹ.
Tuy nhiên, ông Jackson lại nhận thấy một số triệu chứng bất thường như đi lại khó khăn. Ông được đưa đến bệnh viện, sau đó bị mê sảng rồi bất tỉnh.
“Tôi nhanh chóng bị suy kiệt và trong vòng 24 giờ, tôi không thể nâng nổi cánh tay, thậm chí không thể nuốt”, ông Jackson kể lại.
Ông được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt và phải dùng máy thở. Các bác sĩ đưa ông Jackson vào trạng thái hôn mê trong 10 ngày. Cách này được cho là có thể giúp tăng khả năng sống sót của ông. Trong khoảng 10 ngày, các bác sĩ cũng có thời gian tìm hiểu điều gì đang thực sự xảy ra với cơ thể bệnh nhân.
Kết quả kiểm tra cho thấy ông Jackson mắc một tình trạng hiếm gặp. Ngộ độc thực phẩm của ông chỉ là nhẹ nhưng nó đã kích hoạt hệ miễn dịch tấn công tủy sống. Hậu quả là khiến ông Jackson bị chứng viêm tủy ngang và liệt từ phần cổ trở xuống, theo Mirror.
Khi ông Jackson tỉnh dậy sau cơn hôn mê, các bác sĩ phát hiện có những dấu hiệu cử động ở cánh tay và bàn chân. Việc này đã mang lại hy vọng phục hồi cho bệnh nhân.
Ông Jackson sau đó có thể tự thở nên được ngưng dùng máy thở. Vì không thể ăn uống bình thường nên thức ăn được đưa vào dạ dày bằng một ống nhỏ. Ông Jackson cũng bị suy nhược cơ.
Để phục hồi, ông được chuyển đến đơn vị chăm sóc, phục hồi thần kinh. Mỗi ngày, ông Jackson phải thực hiện vật lý trị liệu, liệu pháp vận động và trị liệu ngôn ngữ.
Chỉ trong vòng 2 tháng, ông Jackson đã có thể ngồi dậy, ăn, nói chuyện, tự di chuyển bằng xe lăn, đánh răng và bắt đầu đi lại được. Ông vẫn đang trong quá trình hồi phục và hy vọng có thể phục hồi hoàn toàn, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.