Ngừa bệnh từ rau mùi

09/07/2016 11:00 GMT+7

Rau mùi hay còn gọi ngò ta có giá trị dinh dưỡng cũng như dược tính cao.

Rau mùi rất giàu vitamin A, C và K, chất chống ô xy hóa flavonoid và cả a xít phenolic. Ăn rau mùi có tác dụng giảm bớt sự lo lắng, theo một nghiên cứu công bố trên tờ Journal of Pharmacology của Ấn Độ.
Ăn rau mùi giúp kiểm soát lượng đường trong máu nên thường được khuyên dùng ở bệnh nhân tiểu đường. Rau mùi có tác dụng kích thích sản sinh insulin, giúp điều hòa lượng đường trong máu.

tin liên quan

Dùng rau mùi tàu khi bị đầy hơi, sốt
Vườn nhà tôi có trồng rau mùi tàu để dùng cho bữa ăn. Tôi nghe nói loại rau này còn có công dụng chữa bệnh, không biết có đúng không. Nếu đúng nhờ thầy thuốc hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn. (ngtranson@...)

Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Ethnopharmacology đã chứng minh công dụng của rau mùi đối với bệnh tiểu đường.
Thêm nhiều rau mùi trong các món ăn sẽ có tác dụng cải thiện giấc ngủ. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên chuyên san Natural Product Research cho thấy rau mùi giúp đem lại giấc ngủ sâu mà không gây hại thần kinh.
Rau mùi tốt cho sức khỏe tim mạch. Đó là nhờ các chất chống ô xy hóa và tinh dầu trong rau mùi. Chuyên san Food and Chemical Toxicology dẫn một nghiên cứu năm 2012 cho thấy chất chiết xuất từ rau mùi ngừa tổn hại tim mạch ở các loài chuột.

Ăn rau mùi còn giúp triệt tiêu các mầm bệnh do thực phẩm, theo nghiên cứu được công bố trên International Journal of Food Microbiology. Cụ thể, tinh dầu của rau mùi là khắc tinh đối với khuẩn Listeria monocytogenes gây ngộ độc có trong thức ăn.
Ngoài ra, có thể thanh lọc cơ thể hiệu quả nhờ chất chống ô xy hóa và các hợp chất kháng viêm trong rau mùi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.