Giữ ấm cơ thể bằng thực phẩm

25/10/2015 14:45 GMT+7

(TNO) Mùa mưa, ngoài việc giữ ấm cơ thể thì ăn uống lành mạnh cũng rất quan trọng.

(TNO) Mùa mưa, ngoài việc giữ ấm cơ thể thì ăn uống lành mạnh cũng rất quan trọng. 

Đậu trắng giúp giữ ấm cơ thể rất hiệu quả - Ảnh: ShutterstockĐậu trắng giúp giữ ấm cơ thể rất hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Một số loại thực phẩm dưới đây rất giàu dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch có thể giúp chúng ta giữ ấm cơ thể để ngừa bệnh, theo naturalnews. 
Quế
Quế làm tăng quá trình trao đổi chất để cơ thể tạo ra nhiều nhiệt, và cũng cung cấp nhiều lợi ích khác. Một muỗng cà phê quế có chứa chất xơ, canxi, vitamin C, vitamin K và magiê.
Ngoài quế, cũng còn nhiều loại gia vị khác như thì là, rau mùi, bột nghệ, đinh hương, hạt tiêu… là những loại thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể khá hiệu quả.
Gừng
Gừng được biết đến giúp tăng cường hệ tiêu hóa và miễn dịch nhờ sức mạnh hàn gắn, và giúp cơ thể ấm áp. Đơn giản chỉ cần thêm vài lát mỏng gừng tươi vào nước nóng và nước uống, bạn sẽ thấy cơ thể ấm ngay.
Dầu dừa
Sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm trong những ngày trời lạnh để giữ ấm do chất béo từ dầu dừa sẽ ngăn chặn cơ thể không bị mất nhiệt qua da.
Súp gà
Súp gà cũng như các loại súp nóng khác sẽ giữ ấm cơ thể bạn từ bên trong. Súp gà cũng làm giảm viêm ở mũi và cổ họng, đó là lý do tại sao nó được xem là món ăn chữa cảm lạnh.
Đậu trắng
Đậu trắng rất giàu vitamin B, loại vitamin mà cơ thể thường thiếu vào mùa lạnh. Bên cạnh đó, chúng cũng nhiều chất xơ và protein, cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng.
Khoai lang
Khoai lang rất giàu beta-carotene, chất chống oxy hóa rất hữu ích để ngừa cảm lạnh. Thêm khoai lang vào súp gà được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích dùng, đặc biệt là vào mùa lạnh.
Thức uống nóng
Thức uống nóng như trà, cà phê, sô cô la nóng và rượu giữ cho cơ thể ấm áp vào thời tiết lạnh. Cà phê tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó tăng nhiệt độ cơ thể của chúng ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.