Ngừa bệnh nhờ quả hồng

01/07/2018 09:05 GMT+7

Ăn quả hồng có thể giúp đẩy lùi các bệnh thông thường nhờ có hàm lượng cao chất chống ô xy hóa, vitamin và khoáng chất như can xi, phốt pho...

Một quả hồng trung bình nặng khoảng 168 gr, chứa khoảng 30 gr carbohydrate. Với hàm lượng calo thấp, quả hồng là loại trái cây không thể thiếu trong thực đơn giảm cân.
Quả hồng giàu a xít gallic và epicatechin gallate, hai hợp chất có đặc tính chống ô xy hóa, giúp tiêu diệt các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa tổn thương tế bào và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.
Bảo vệ mắt là điểm cộng của quả hồng nhờ giàu vitamin A. Một quả hồng cung cấp 55% nhu cầu vitamin A mỗi ngày. Thiếu vitamin A dễ dẫn đến khô mắt, khó nhìn thấy vào ban đêm và các bệnh mãn tính khác về mắt.
Một số nghiên cứu được công bố trên các chuyên san Annals of Nutrition & Metabolism và Journal of Nutrition cho thấy ăn một quả hồng mỗi ngày giảm đáng kể mức cholesterol xấu. Cholesterol là một chất giống chất béo tích tụ trong các động mạch gây đau tim và đột quỵ.
Quả hồng chứa các thành phần vitamin B phức tạp như a xít folic và thiamine, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
Một trong những lợi ích khác của quả hồng là giảm viêm nhờ giàu chất chống ô xy hóa và tannin. Mặc dù viêm là phản ứng miễn dịch khỏe mạnh, song viêm mãn tính dễ gây các bệnh như ung thư và bệnh tim mạch vành.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các tannin (còn gọi a xít tannic) trong quả hồng giúp hạ huyết áp, theo chuyên san Life Sciences. Huyết áp cao là một trong những yếu tố chính gây bệnh tim.
Quả hồng giúp ngừa các bệnh lão hóa sớm, nhờ giàu dưỡng chất có giá trị như beta-carotene, lutein, lycopene và cryptoxanthin. Những chất này giảm ô xy hóa trong cơ thể và ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ), mệt mỏi, mất thị lực, nếp nhăn, yếu cơ và một số tình trạng khác.
Quả hồng còn tăng cường khả năng miễn dịch nhờ có hàm lượng cao vitamin C, đáp ứng khoảng 80% nhu cầu chất này mỗi ngày. Vitamin C hoặc a xít ascorbic hỗ trợ kích thích hệ miễn dịch và tăng sản xuất bạch cầu, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng.
Chất chống ô xy hóa trong quả hồng giúp đào thải chất độc và ngăn ngừa tổn thương tế bào trong cơ thể, do đó hỗ trợ giải độc gan.
Hàm lượng chất chống ô xy hóa cao trong quả hồng tăng cường khả năng chống lại các gốc tự do của cơ thể. Vitamin A, vitamin C cùng các hợp chất phenolic có nhiều trong quả hồng giúp ngừa nhiều loại ung thư khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.