Nên đói thì ăn hay nên ăn vì đến giờ?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
22/06/2018 05:19 GMT+7

Chỉ ăn khi bụng đói hoặc thiết lập thời gian biểu ăn uống đúng giờ đều có những ưu và khuyết điểm đối với cả hai thói quen ăn uống này, nhưng thói quen nào được khuyến khích để đạt mục tiêu giảm cân?

Hãy lắng nghe tín hiệu cơ thể là cách để quản lý trọng lượng
Theo runtastic, một trong những tín hiệu cơ bản nhất mà cơ thể bạn gửi đi là tín hiệu đói. Tiếng gầm bụng quen thuộc đó cho chúng ta biết đã đến lúc ăn. Ghrelin, hoóc môn đói của cơ thể, được sản xuất ở tuyến tụy và niêm mạc dạ dày và hoạt động để kích thích sự thèm ăn.
Ăn vì đói là quá trình tự nhiên vì bụng đói là cách nói của cơ thể cần năng lượng dù ở dạng thức ăn nào.
Cho dù bạn thích 3 bữa chính một ngày hoặc 6 bữa nhỏ, đừng bao giờ dừng việc lắng nghe cơ thể đã no.
Nếu đã cung cấp đủ năng lượng, cơ thể sẽ cho bạn biết bạn đã no, thường là trong vòng 20 phút sau giờ ăn. Ăn chậm, lắng nghe cẩn thận và đặt dao và nĩa xuống khi dạ dày báo “đủ”.
Học cách hiểu chính xác tín hiệu cơ thể khi đói và khi nào no vô cùng quan trọng. Đôi khi chúng ta lẫn lộn cảm xúc, cả tích cực và tiêu cực, hoặc thèm ăn vì tín hiệu đói.
Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng hãy ăn khi thấy đói, và hãy dừng ăn khi thấy no.
Không nên ăn theo thời khóa biểu
Để cơ thể thật sự cảm thấy đói rồi mới ăn là kế hoạch không có lợi cho quản lý trọng lượng do thói quen này thường dẫn đến ăn quá nhiều. Khi lượng đường huyết giảm xuống khá thấp, chúng ta có xu hướng lấy bất kỳ và tất cả thức ăn mà chúng ta có thể có được. Điều này rõ ràng khó giúp bạn đạt kết quả giảm cân như mong muốn.
Đối với những người bị các vấn đề về lượng đường huyết, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, sự sụt giảm nghiêm trọng lượng đường huyết có thể đặc biệt nguy hiểm.
Nếu cứng nhắc về việc ăn uống trong thời gian nhất định, bạn có thể ăn mà không màn đến cảm giác đói. Điều này có nghĩa là bạn đang bổ sung calo ngay cả khi cơ thể chưa cần, có thể dẫn đến tăng cân thay vì giảm cân.
Giữ cho cơ thể tuân theo quá trình nuôi dưỡng nên là một quá trình tự nhiên, không phải là một quy tắc và quy định bắt buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.