Ngủ đủ giấc giúp ngăn cơn thèm ngọt

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngủ ít nhất 7 giờ một đêm có thể giúp bạn ăn ít đường hơn, theo một nghiên cứu mới trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ.
Ngủ đủ giấc là cách để ngăn cơn thèm ngọt trong ngày và giúp ích cho sức khỏe /// Shutterstock Ngủ đủ giấc là cách để ngăn cơn thèm ngọt trong ngày và giúp ích cho sức khỏe - Shutterstock
Ngủ đủ giấc là cách để ngăn cơn thèm ngọt trong ngày và giúp ích cho sức khỏe
Shutterstock
Trang Time dẫn nghiên cứu này cho thấy việc tăng thời gian chợp mắt là một mục tiêu có thể đạt được đối với những người lớn khỏe mạnh - những người thường ngủ ít hơn lượng thời gian ngủ cần có. Việc giảm thời gian xem màn hình trước khi đi ngủ và tránh cà phê vào cuối ngày thực sự giúp ích cho giấc ngủ.
Các nhà nghiên cứu tại trường King's College London cho biết những người mở rộng mô hình ngủ tiêu thụ ít hơn 10 gram ít đường mỗi ngày, khi so lúc đầu nghiên cứu với lúc cuối nghiên cứu. Nghiên cứu cũng cho thấy những người ngủ lâu hơn cũng tiêu thụ ít chất béo và tổng lượng carbohydrate ít hơn.
Tác giả chính Wendy Hall, một nhà nghiên cứu thuộc khoa Khoa học dinh dưỡng, cho biết chúng ta cần thấy mục tiêu xa hơn của việc ngăn cơn thèm ngọt là giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường, vì thiếu ngủ là một yếu tố nguy cơ cho những bệnh mạn tính này.
Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy có nhiều thời gian trên giường có thể dẫn đến ăn uống lành mạnh hơn. Nhưng điều quan trọng là biện pháp này không tốn tiền và dễ dàng có thể thực sự tạo ra sự khác biệt.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khẳng định các đối tượng tham gia nghiên cứu ngoài việc chú ý đến ngủ đủ giấc, còn hạn chế sử dụng công nghệ vào ban đêm, không mang các thiết bị công nghệ vào phòng ngủ, duy trì thời gian ngủ và thời gian ăn uống, và tránh caffeine cuối ngày.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU