Muốn xóa bụng bia, hãy bắt đầu 'nằm đạp xe' mỗi ngày

8 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đương nhiên là nếu muốn xóa bỏ bụng bia để tiến dần đến thành quả '6 múi' đỉnh cao, các anh phải giảm ăn nhậu triệt để trước đã...
Động tác 'nằm đạp xe' là bài tập đơn giản nhưng phù hợp với người bắt đầu quyết tâm xóa bụng bia Động tác 'nằm đạp xe' là bài tập đơn giản nhưng phù hợp với người bắt đầu quyết tâm xóa bụng bia
Động tác 'nằm đạp xe' là bài tập đơn giản nhưng phù hợp với người bắt đầu quyết tâm xóa bụng bia
Không anh chàng sở hữu bụng bia nào vừa tập luyện miệt mài mỗi ngày vừa cụng ly đều đều 7 kèo/tuần mà bụng phẳng được cả. 
Vòng bụng là khu vực hết sức nhạy cảm bởi chứa nhiều nguy cơ bệnh tật nếu phình to không phanh. Và bạn cần nhớ rằng hoàn toàn không có khái niệm "mập khỏe", bởi các nhà nghiên cứu Anh quốc nhận thấy những người có kích thước vòng eo lớn (hơn 94 cm đối với nam và hơn 79 cm với nữ) có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp đôi, theo UPI. Thế nên ông bà ngày xưa bảo "vòng bụng càng to, vòng đời càng ngắn" là có cơ sở khoa học hẳn hoi đấy chứ.
Do vậy, các anh nào trót mang bụng "một múi to oành" thì nên cân nhắc ngay và luôn chuyện tập gym để thu gọn vòng eo càng sớm càng tốt. Và bài "bicycle crunch" mô phỏng tư thế "nằm đạp xe" là lựa chọn vừa tiện lợi vừa hiệu quả và thú vị dành cho các anh. 
 Muốn xóa bụng bia, hãy bắt đầu 'nằm đạp xe' mỗi ngày - ảnh 2
Bài tập "bicycle crunch" đơn giản, dễ thực hiện dành cho người mới luyện cơ bụng
Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube
Nói tiện lợi là bởi bạn không cần đến phòng gym để rồi hoa mắt với hàng tá thiết bị hiện đại và nhiêu khê, cứ chịu khó ở nhà mà tập mỗi ngày 15 -20 phút là ổn. Hoặc thậm chí chiều chiều giải lao giữa giờ ở công ty, bạn vẫn có thể "đạp xe" ngay tại chỗ làm việc.
Đây là bài tập "vỡ lòng" nhưng hiệu quả với những ai bắt đầu quyết tâm xóa bụng bia. Động tác lại khá đơn giản: Bạn nằm ngửa xuống sàn, hai bàn tay để sau đầu, giơ cao hai chân và gập gối góc 90 độ. Bạn nâng cao đầu rồi làm động tác như đang đạp xe, đồng thời hất cùi chỏ tay trái chạm vào gối chân phải và ngược lại, sao cho thật nhịp nhàng. Lưu ý là bạn không được để chân chạm xuống sàn trong suốt mỗi hiệp tập, theo Mensfitness.
Bài tập này lấy chuyển động xoắn ở cơ bụng để đánh tan mỡ thừa, nên hãy thực hiện thật chậm rãi và tập trung để "lắng nghe những xê dịch kỳ diệu ở vòng eo". Bạn hãy cố hết sức để mỗi hiệp tập có ít nhất 16 lần chạm giữa cùi chỏ và đầu gối (cũng đồng nghĩa với việc bạn gập bụng 16 cái liên tiếp). Thời gian nghỉ giữa hai hiệp tập càng rút ngắn càng hiệu quả cao. Tuy nhiên ban đầu, bạn sẽ cần nghỉ nhiều hơn giữa các hiệp, và sẽ thấy cơ bụng hơi đau nhức trong vài ngày. 
Đến khi tập bài "nằm đạp xe" đã quá dễ dàng và thấy nhàm chán, bạn sẽ bắt đầu tập thêm những động tác khác phức tạp hơn để tiến dần đến thành quả "6 múi" đỉnh cao. Nhưng xin nói trước rằng đó là cả một quá trình cực kỳ gian nan, nhất là với những anh chàng trót có bụng bia "khủng".  
Muốn xóa bụng bia, hãy bắt đầu 'nằm đạp xe' mỗi ngày - ảnh 4
Và đây là thành quả đỉnh cao của bạn trong tương lai
Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Bình luận

User
Gửi bình luận
Bảo Quốc

Bảo Quốc

Đúng thứ tôi đang cần tìm, gãi đúng chỗ ngứa quá. Đang tính đi tập mà thấy toàn thành niên trai tráng chuột nào chuột nấy to thấy ớn, bụng thì cục cục nhìn phát hờn, mình bụng bia ra tập cũng ngại
Tuấn Lê

Tuấn Lê

Có gì mà ngại...ai đi tập mà không bắt đầu từ cục tạ 1kg...Tập ở phòng có động lực hơn ở nhà nhiều. Tui hồi đầu đi tới phòng Gym cũng thấy ớn, nhưng sau 3 năm miệt mài giờ tuy không dám nói là trùng nhưng cũng thuộc hàng top trong phòng. Quan trọng là bạn phải kiên trì và kỉ luật kìa
Phan Nhân

Phan Nhân

Haha mạnh dạn đi tập đi chiến hữu.
trân hùng

trân hùng

Nhưng các bạn nên nhớ, như bài báo viết, là trước hết phải ăn cử, bớt hay bỏ uống bia thì mới có hiệu quả! Vì sao? Vì bắp thịt ở bụng nằm dưới lớp mỡ! Bạn không cách chi biến mỡ thành bắp thịt được, nên muốn thấy 6 mũi, phải loại trừ lớp mỡ rồi sau đó luyện tập để bụng săn cứng.
Nguyen anh

Nguyen anh

Hmm, giảm mỡ phải tập chỗ nào nhiều cơ mới giảm nhanh. Đừng nhăm nhăm tập bụng không hiệu quả. Đơn giản nhất là bớt ăn và chạy bộ. Bạn dám không ?
Ngọc Hà

Ngọc Hà

Bài tập hay quá, chắc nữ tập cũng được nhỉ?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU