Tóc đẹp trong những ngày mưa

16/07/2015 06:00 GMT+7

Nước mưa và không khí ẩm chính là kẻ thù lớn nhất của mái tóc nhất là trong những ngày hè.

Nước mưa và không khí ẩm chính là kẻ thù lớn nhất của mái tóc nhất là trong những ngày hè.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là một số bí quyết để bảo vệ mái tóc yêu quý trong những ngày này.
Bảo vệ tóc khỏi độ ẩm không khí
Hạt mưa không phải là thủ phạm chính phá hỏng kiểu tóc của bạn mà chính là độ ẩm không khí. Bạn sẽ dễ dàng thấy được điều này khi cầm ô đi dạo lâu dưới trời mưa, mặc dù không bị nước mưa trực tiếp tác động, kiểu tóc của bạn vẫn bị “biến dạng”. Để bảo vệ tóc, hãy hạn chế tối đa thời gian ở ngoài trời.
Sấy thật khô tóc
Trong trường hợp bạn có thói quen gội đầu vào buổi sáng trước khi đi làm, đi học, hãy sấy khô tóc tuyệt đối trước khi ra ngoài vào những ngày mưa. Độ ẩm còn sót lại trên tóc kết hợp với độ ẩm cao sẵn trong không khí có thể khiến tóc bạn rối tung rối mù.
Hạn chế sử dụng sản phẩm tạo kiểu
Không chỉ làm tóc dễ bị rối, độ ẩm còn có khả năng làm “biến tướng” sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn dùng. Serum dưỡng tóc vào những ngày này có thể làm tóc bạn trở nên bóng lộn. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể xịt một chút keo xịt tóc để cố định những sợi tóc con, nhưng hãy dùng một lượng thật nhỏ.
Tóc búi
Tóc búi đơn giản và gọn gàng là trợ thủ đắc lực nhất trong những ngày ẩm ướt. Nếu các kiểu tóc khác làm bạn bận tâm về kiểu dáng, làm sao để tóc không bị rối, với kiểu tóc búi đơn giản và thanh lịch, bạn sẽ không còn phải lo về những chuyện đó nữa.
Tóc tết
Tóc tết cũng có thể trở thành người bạn thân trong những ngày trái gió trở trời. Tóc tết cũng có nhiều kiểu rất phức tạp, hãy trung thành với những bím tóc gọn gàng truyền thống vào những ngày mưa nhé. Lưu ý hãy tết tóc thật chặt tay nếu tóc bạn thuộc dạng xoăn hoặc bông xù tự nhiên.
Là thẳng tóc
Trong trường hợp bạn không thích tóc búi hoặc tóc tết, hãy dùng máy là thẳng tóc. Tóc bạn sẽ ngoan ngoãn hơn trong những ngày thời tiết ẩm ướt. Trước khi tiến hành là tóc, sử dụng một ít lotion bảo vệ tóc có thành phần silicone để tăng khả năng “đề kháng” của tóc.
Chải tóc bằng lược răng thưa
Nếu chẳng may tóc bị dính mưa và bị rối xù, việc cần làm nhất chính là chải lại tóc. Tóc khi ướt rất yếu và dễ hư tổn nên hãy chỉ sử dụng loại lược có răng thưa và nhẹ nhàng gỡ từng lọn tóc rối. Tránh xa các loại lược răng dày hoặc lược lông cứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.