TNO

Ăn uống thế nào để ngừa rụng tóc?

15/07/2015 11:02 GMT+7

(iHay) Ăn nhiều đồ chiên có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, dẫn tới rụng tóc.

(iHay) Ăn nhiều đồ chiên có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, dẫn tới rụng tóc. Bạn cần lưu ý điều chỉnh cách ăn uống để ngăn ngừa ngay. 

Thực phẩm chiên: Ăn quá nhiều thực phẩm chiên chứa hàm lượng cao chất béo có thể gây rụng tóc. Các a xít béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có nhiều trong thực phẩm chiên có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, dẫn tới rụng tóc.
Caffeine: Lạm dụng cà phê có thể gây rụng tóc vì nó có thể khiến bạn luôn tỉnh táo, dẫn tới ngủ ít hơn. Mất ngủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc.
Thực phẩm đóng gói: Thường chứa nhiều chất bảo quản, chất tạo màu nhân tạo và hương vị nhân tạo có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm rụng tóc.
Ăn uống thế nào để ngừa rụng tóc?  - ảnh 2Ảnh: Thu Phạm

Dư thừa vitamin A: Ăn quá nhiều thực phẩm giàu vitamin A hoặc dùng thuốc bổ nhiều vitamin A có thể gây rụng tóc. Mức vitamin A khuyên dùng hằng ngày không hơn 5.000 đơn vị quốc tế (IU). Khi lượng vitamin A dư thừa được xả ra khỏi cơ thể, tóc sẽ bắt đầu mọc trở lại.
Thực phẩm tinh chế: Các loại thực phẩm như bánh ngọt, bánh mì trắng... làm từ bột đã tinh chế có thể gây rụng tóc. Những loại thực phẩm này làm gia tăng lượng đường trong máu, có thể gây căng thẳng và dẫn đến rụng tóc. Hơn nữa, các loại thực phẩm này thiếu nhiều dưỡng chất, có thể làm tóc yếu.
Thực phẩm thiếu vệ sinh: Chứa vi khuẩn có hại gây bệnh thương hàn và các bệnh truyền qua thực phẩm khác. Các bệnh này có thể gây yếu, rụng tóc. Tránh ăn thực phẩm bày bán khắp nơi không hợp vệ sinh để ngừa nhiễm bệnh cũng như rụng tóc.

Mai Duyên

>> 7 thực phẩm giúp làm đẹp hiệu quả
>> Ăn trứng để ngừa hói đầu
>> Ăn rau mầm thon gọn 'vòng 2'
>> Những món ngon 'tẩm bổ' cho tóc đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.