Cần những điều kiện gì để thi công lắp đặt phòng xông hơi tại nhà?

Hỏi: Hiện tôi muốn lắp đặt một phòng xông hơi tại nhà để phục vụ nhu cầu thư giãn và trị liệu. Vậy cho tôi hỏi để lắp đặt phòng xông hơi tại nhà cần đảm bảo những điều kiện gì? (Hoài Phương, Q.2, TP.HCM)

Đáp: Chào bạn Hoài Phương, đầu tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. So với việc thường xuyên đi ra ngoài xông hơi tại các spa thì việc lắp đặt phòng xông hơi ngay tại nhà mang đến sự tiện ích hơn nhiều. Tuy nhiên, cũng giống như bạn Hoài Phương, nhiều gia đình lại băn khoăn không biết liệu với thiết kế nội thất, không gian căn nhà hiện tại có thể lắp đặt được một phòng xông hơi hay không và khi thi công cần điều kiện gì, đầu tư kinh phí bao nhiêu?... Do vậy, để trả lời cho câu hỏi của độc giả nói chung và bạn Hoài Phương nói riêng, các chuyên gia setup spa Mai Hân xin đưa ra những thông tin cụ thể như sau.
Việc lắp đặt phòng xông hơi ngay tại nhà là không quá khó khăn. Đầu tiên, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô hoặc phòng xông hơi đá muối. Và để đảm bảo an toàn cũng như mang đến hiệu quả tối ưu, trước khi lắp đặt bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau:
- Diện tích không gian sẽ lắp đặt phòng xông hơi: Đa số phòng xông hơi cho gia đình được lắp đặt tại phòng tắm, không gian này đặc biệt thích hợp với phòng xông hơi ướt. Trường hợp phòng tắm rộng thoáng thì bạn có thể chọn loại phòng xông hơi có hình chữ nhật, ngược lại phòng tắm hẹp thì bạn nên lựa chọn phòng xông hơi theo dạng góc, dạng đứng 2 cạnh bằng nhau giúp tận dụng góc chết của phòng. Để lắp đặt một phòng xông hơi bạn phải đảm bảo không gian và diện tích tối thiểu là 90cm x 100cm x 195cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn phù hợp để lắp phòng xông hơi với diện tích tương tự, thích hợp dùng cho 2 người đối với phòng xông ướt và chỉ 1 người đối với phòng xông khô.
Ngoài ra, nếu bạn không thể bố trí diện tích trong phòng tắm hay trong nhà thì cũng hoàn toàn có thể sử dụng không gian bên ngoài để lắp đặt phòng xông, trong trường hợp này bạn cần đảm bảo không gian có mái che mưa nắng và đường dây dẫn điện gọn gàng, an toàn.
Chọn loại hình phòng xông và đảm bảo diện tích phù hợp
Chọn loại hình phòng xông và đảm bảo diện tích phù hợp
- Đầu tư chi phí lắp đặt phòng xông hơi: Cần xác định trước nguồn kinh phí lắp đặt phòng xông hơi để tránh thiếu hụt trong quá trình thi công. Bạn nên liên hệ trực tiếp với các cơ sở thi công lắp đặt để hình dung liệt kê một cách tổng thể về các khoản cho việc chuẩn bị lắp đặt một phòng xông tại nhà.
- Quan tâm đến yếu tố an toàn khi sử dụng: Bạn cần lưu ý khu vực dùng để lắp đặt phòng xông hơi đảm bảo thông thoáng, không chứa chất dễ gây cháy nổ hay có đường dây dẫn điện. Đây là các yếu tố thường gây ra những nguy hiểm, tai nạn đáng tiếc khi sử dụng phòng xông hơi.
- Đảm bảo các yếu tố cấp điện và cấp nước: Để đảm bảo phòng xông hơi sử dụng tốt, không ảnh hưởng đến quá trình thư giãn của các thành viên trong gia đình, bạn cần bố trí một đường cấp nước tại khu vực lắp đặt bằng phi 21 và chú ý tới sự ổn định của nó khi cấp nước. Đồng thời phải kiểm tra nguồn điện khi sử dụng cho máy xông hơi gia đình có ổn định không. Nguồn điện phải đảm bảo đầu vào là 220V và sử dụng dây dẫn điện với kích thước từ 5mm - 7mm. Tốt nhất bạn nên thiết kế một cầu dao riêng dùng cho đường dây này cùng với đường dẫn điện từ cầu dao tổng nếu có điều kiện để nguồn điện được đảm bảo.
Đảm bảo sự thoải mái và an toàn khi sử dụng
Đảm bảo sự thoải mái và an toàn khi sử dụng
Bạn Hoài Phương thân mến, trên đây là một số điều kiện cơ bản cần có khi tiến hành lắp đặt phòng xông hơi cho gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo mang đến hiệu quả, các yếu tố tiện lợi và an toàn tốt nhất, bạn nên nhờ cậy đến những người am hiểu trong việc khảo sát địa hình và đưa ra điều kiện lắp đặt cụ thể. Mai Hân là một đơn vị cung cấp phòng xông hơi cho gia đình với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau tùy theo yêu cầu của từng khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình từ các chuyên gia tư vấn setup Mai Hân và lắp đặt phòng xông hơi cho gia đình phù hợp nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.