Kính áp tròng mềm dẻo giúp kiểm soát đường huyết

25/01/2018 10:23 GMT+7

Các nhà khoa học của Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan (Hàn Quốc) vừa mới sáng tạo ra một cặp kính áp tròng mềm dẻo.

Kính này sẽ giúp người bị bệnh đái tháo đường kiểm soát được đường huyết thông qua cái chớp mắt.
Theo Fox News ngày 25.1, cặp kính áp tròng này có thể giúp biết được mức đường huyết trong những giọt nước mắt của bệnh nhân nhờ vào những cảm biến không dây được thiết kế bên trong cặp kính.
GS Jihun Park của Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan nói với SWNS rằng cặp kính sát tròng này không được làm từ những vật liệu đắt tiền, nó không thiết kế để chứa những bộ phận đắt tiền. Nó cũng không cản trở tầm nhìn của mắt hay thậm chí gây hại mắt như nhiều “cặp kính áp tròng thông minh” hiện tại.
Nhóm nghiên cứu của GS Park đã phát triển ra một thiết bị cảm ứng đặc biệt, sử dụng những điện cực được làm từ những chất liệu có độ co giãn cao và trong suốt để giúp kính được mang dễ dàng.
Khi mang kính, bệnh nhân có thể truyền dữ liệu sức khỏe của họ vào đó và dựa vào dữ liệu này, những bộ phận bên trong kính sẽ giúp phân tích và quản lý được sức khỏe của người bệnh.
GS Park cho biết thêm màn hình không dây trong kính là màn hình LED với độ phân giải cao, có thể phát hiện được sự thay đổi mức đường huyết, cùng lúc đó thông tin về sự thay đổi sẽ được báo về cho các bác sĩ hay người bệnh cũng như người nhà của họ.
Sau khi phát hiện được mức đường huyết đã vượt ngưỡng, độ phân giải của màn hình sẽ tắt, GS Park cho biết thêm.
Theo Fox News, các nhà nghiên cứu hy vọng phương thức này sẽ được sử dụng để phát hiện giai đoạn tiền đái tháo đường và các bệnh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.