5 thói quen xấu cần bỏ để giữ mắt khỏe đẹp

17/10/2017 07:29 GMT+7

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Chúng góp phần tạo nên một khuôn mặt khả ái nhưng cũng là công cụ để chúng ta quan sát thế giới. Vì vậy chúng ta phải ra sức bảo vệ đôi mắt của mình.

Sau đây là một số thói quen bạn cần phải bỏ để có đôi mắt khỏe mạnh, theo trang tin India.
Chà, dụi mắt
Chà, chùi, dụi hay chạm vào mắt đều có khả năng khiến “cửa sổ tâm hồn” của bạn “đổ bệnh”. Vi khuẩn có thể xâm nhập mắt nếu bạn chạm hoặc chà xát mắt thường xuyên. Luôn rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn trước khi sờ vào mặt hay mắt.
Không đeo kính mát
Hãy bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và bụi bằng cách đeo kính mát. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn lái xe. Ngoài chuyện bị chóa mắt, tia tử ngoại và bụi là những “khắc tinh" cho mắt bạn. Tập thói quen mang theo kính mát mỗi khi ra ngoài.
Không dùng kính khi bơi
Bạn phải đeo kính bơi khi bạn xuống hồ lặn ngụp để giữ cho mắt khỏi nguy cơ bị tổn hại bởi những chất bẩn dưới nước. Bạn cũng đừng quên làm vậy khi đi tắm sông hoặc tắm biển.

Dùng nước rửa kính áp tròng
Điều quan trọng là chỉ nên dùng dung dịch làm sạch để rửa kính áp tròng, vì bất kỳ loại chất dịch nào khác, chẳng hạn như nước sinh hoạt, đều có thể gây nhiễm trùng. Nếu không có dung dịch làm sạch, bạn nên dùng nước sôi chứ không nên dùng nước bình thường.
Bảo quản kính áp tròng không đúng cách
Việc cất giữ kính áp tròng không đúng cách có thể gây nhiễm trùng mắt, làm cho mắt mờ và ngứa. Nhớ cất giữ kính áp tròng trong hộp và cứ 4 tháng một lần nên thay hộp đựng kính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.