Khi cúm hãy chọn bông cải xanh để ăn

04/10/2017 14:01 GMT+7

Mùa mưa gió kèm giảm độ ẩm và bị ướt mưa có thể làm cho một người phát triển một số bệnh, trong đó có cúm.

Như chúng ta biết, bệnh cúm thường do các vi trùng như vi khuẩn và vi rút gây ra, ảnh hưởng đến các tế bào máu của chúng ta, gây ra một số triệu chứng bệnh.
Thông thường, các vi khuẩn gây bệnh này được vận chuyển bằng không khí, nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm và xâm nhập vào hệ thống cơ thể.
Sống ở nơi không hợp vệ sinh, hít thở không khí ô nhiễm, tiêu thụ thực phẩm kém vệ sinh… có thể gây cúm ở người. Thông thường, bệnh cúm được xem là một bệnh nhẹ bởi nó có thể điều trị được, tuy nhiên, trong những trường hợp nặng, có thể gây tử vong. Ví dụ, bệnh sốt xuất huyết là một loại bệnh cúm, trong đó số lượng tiểu cầu của một người cực thấp đe dọa cho cuộc sống của người bệnh.
Một số triệu chứng chung của cúm là sốt, đau họng, đau khớp, mệt mỏi, lạnh, ho, buồn nôn, tiêu chảy… Các loại cúm khác nhau có thể có các triệu chứng cụ thể, tuy nhiên, các triệu chứng nêu trên thường thấy ở người mắc bệnh cúm.
Trong số những cách để giảm triệu chứng cúm tự nhiên, chọn chế độ ăn uống cân bằng và vệ sinh là cực kỳ cần thiết cho sức khoẻ. Một chế độ ăn uống cân bằng phải bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu như carbohydrate, khoáng chất, vitamin… cùng nhiều trái cây và rau củ quả. Có rất nhiều trái cây và rau củ quả có đặc tính dược phẩm tuyệt vời có thể điều trị và ngăn ngừa một số bệnh tự nhiên. Trong số các thực phẩm được các chuyên gia sức khỏe nhắc nhiều nhất khi nói đến bệnh cúm là bông cải xanh - một loại rau thực sự có thể điều trị bệnh cúm chỉ trong vài ngày.
Khi một người bị cúm, nó có thể gây trở ngại cho nhiều hoạt động hằng ngày của người đó và làm cho họ trải qua rất nhiều khó chịu. Thông thường, bệnh cúm không có dấu hiệu cảnh báo trước khi ảnh hưởng đến người và do đó có thể là một trải nghiệm khó chịu bất ngờ. Để điều trị cúm, tốt nhất là không để các triệu chứng tồi tệ hơn và để cho bệnh nghiêm trọng hơn. Gần đây, một nghiên cứu mới được thực hiện ở Anh, cho thấy việc ăn bông cải xanh hấp hoặc nấu chín có thể giúp giảm triệu chứng cúm chỉ trong vài ngày theo phương pháp tự nhiên. Bông cải xanh giàu chất vitamin K, folate và chất chống oxy hoá, tất cả đều có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả hơn.

tin liên quan

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ túi đựng thức ăn
Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh quốc cảnh báo nguy cơ ngộ độc từ những túi đựng thức ăn gây ra nếu chúng đã từng được sử dụng để đựng thực phẩm tươi sống như cá, thịt và sau đó được sử dụng đựng thực phẩm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.