Người bạn đời ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn?

04/10/2017 09:01 GMT+7

Lựa chọn người bạn đời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn qua nhiều cách, cả tích cực lẫn tiêu cực.

Bất cứ điều gì, từ thói quen tập thể dục và giờ làm việc của người bạn đời, cũng đều ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn.
Dưới đây là những mặt tích cực bạn có được nhờ người bạn đời, theo Medical News Today.
Giảm đau
Các nhà điều tra từ Đại học Colorado, Boulder (Mỹ) và Đại học Haifa (Israel) đã khám phá ra rằng khi phụ nữ đang đau mà được người bạn đời chạm vào cơ thể họ thì nhịp tim của cả hai và mô hình hô hấp sẽ đồng bộ và cơn đau của người phụ nữ sẽ giảm đi.
Nhiều nghiên cứu cũng kết luận rằng "đồng bộ hóa giữa các cá nhân" là một hiện tượng mà người ta bắt đầu thể hiện sinh lý theo hệt người mà họ dành thời gian bên cạnh nhiều hơn.
Tác giả chính của nghiên cứu Pavel Goldstein, nhà nghiên cứu về cơn đau - tiến sĩ tại Đại học Colorado, Boulder, cho biết: "Khi càng đồng cảm, hiệu quả giảm đau càng cao, sự đồng bộ hóa giữa hai cá thể khi chạm vào nhau càng cao”.

tin liên quan

5 cách giúp thận luôn khỏe mạnh

Thận là một trong những cơ quan hoạt động nhiều nhất của cơ thể. Nó giúp cơ thể loại bỏ các độc tố mà nếu tích tụ sẽ gây tổn hại khôn lường đến sức khỏe.

Đạt được các mục tiêu lành mạnh
Được Quỹ Nghiên cứu ung thư Anh, Quỹ Tim mạch Anh và Học viện Quốc gia về Người cao tuổi tài trợ, các nhà khoa học tại Đại học College London (UCL) của Anh tiết lộ rằng nếu bạn muốn bỏ những thói quen xấu để thực hiện thói quen tốt thì bạn sẽ thành công hơn nếu người bạn đời cũng thực hiện những thay đổi đó.
Trong số những phụ nữ hút thuốc, các nhà nghiên cứu nhận thấy 50% đã thành công trong việc bỏ hút thuốc nếu người bạn đời bỏ thuốc cùng một lúc, so với 17% nếu người bạn đời không bỏ hút thuốc, và chỉ 8% nếu người bạn đời hút thuốc đều đặn.
Tác giả nghiên cứu, giáo sư Jane Wardle, giám đốc Trung tâm nghiên cứu hành vi sức khoẻ của UCL, cho biết: "Cách sống không lành mạnh là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu từ bệnh mạn tính trên toàn thế giới. Các nguy cơ về lối sống chủ yếu là hút thuốc lá, cân nặng thừa, không hoạt động thể chất, chế độ ăn uống kém và uống rượu”.
Ngoại hình cân đối
Trường Y tế công cộng Johns Hopkins ở Baltimore (Mỹ) đã tiến hành các nghiên cứu và thấy rằng ngoại hình cân đối của bạn cũng có thể cải thiện nếu vợ/chồng của bạn có ngoại hình cân đối vì áp lực người bạn đời cân đối đối diện hằng ngày là động lực để họ tham gia hoạt động thể chất.

tin liên quan

Công dụng trị bệnh của tỏi
Tỏi là gia vị quen thuộc của người Việt trong bữa ăn hằng ngày. Trong đông y, tỏi còn là vị thuốc trị một số bệnh hay gặp.
Cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần
David và John Gallacher, từ Đại học Cardiff ở Anh, đã xác nhận rằng các mối quan hệ lâu dài rất tốt đối với sức khỏe thể chất và tâm lý, và những lợi ích này tăng theo thời gian.
Trung bình, những người đã kết hôn sống lâu hơn vì phụ nữ có sức khỏe tâm thần tốt hơn khi họ có mối quan hệ cam kết, và nam giới cũng vậy, theo các tác giả nghiên cứu.

tin liên quan

Thùy Anh hấp dẫn nhờ tập tạ
Với thân hình khỏe khoắn, săn chắc cùng phong cách sexy, nóng bỏng đang theo đuổi, Thùy Anh - nữ diễn viên Đập cánh giữa không trung - chứng minh rằng muốn đẹp hơn mỗi ngày thì phải kiên trì luyện tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.