Khi buồn, hãy bày tỏ cảm xúc!

20/06/2017 16:01 GMT+7

Để hạnh phúc tốt nhất là bày tỏ cảm xúc khi buồn, đó là kết quả nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Trầm cảm và Lo âu, theo Medical Daily.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng có nhiều người cảm thấy bị áp lực nhưng họ không buồn và khi càng không bộc lộ cảm xúc buồn thì họ càng cảm thấy chán nản. Nghiên cứu trên thực hiện với 112 người có dấu hiệu trầm cảm.
Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng các chuẩn mực xã hội dường như đóng góp vào chứng trầm cảm, và việc tránh xa những cảm xúc tiêu cực của xã hội lại có những tác động có hại.

tin liên quan

Không cho con ra ngoài vì sợ giao lưu với kẻ xấu
Con tôi hay than vãn là nhìn bạn bè được đi ra ngoài, được đi chơi thật thỏa thích, không giống như con suốt ngày phải ở nhà, chỉ quanh quẩn trong nhà với bài tập, với ti vi. 

Có rất nhiều dấu hiệu trầm cảm thể hiện qua tinh thần và thể xác. Những người bị trầm cảm thường cảm thấy buồn, trống rỗng hoặc lo lắng, theo Medical Daily. Họ thường có thể cảm thấy xấu hổ về bản thân. Cảm thấy vô vọng và bi quan thường có liên quan đến chứng trầm cảm. Ở những người bị trầm cảm nghiêm trọng, có thể xảy ra những suy nghĩ tự tử.
Về mặt thể chất, người mắc trầm cảm không bộc lộ cảm xúc có thể cảm thấy bản thân ít năng lượng hơn; thói quen hằng ngày hoặc sở thích của họ khó có thể thực hiện. Một số người có thể thấy khó tập trung và thậm chí thói quen nhỏ như đọc sách hoặc xem một bộ phim cũng khó thực hiện. Ngoài việc cản trở giấc ngủ, trầm cảm thực sự có thể gây ra đau đớn về thể xác, theo Medical Daily.

tin liên quan

3 kiểu dạy dỗ vô tình làm hại con mà cha mẹ không ngờ

Các nhà tâm lý học đã chứng minh ngữ điệu giọng nói của cha mẹ, cách diễn đạt câu hay gọi tên đều ảnh hưởng lâu dài đến con. Đây là một trong nhiều thứ đang tác động đến trẻ mà cha mẹ không hay biết.


Trong khi phương tiện truyền thông xã hội thường chỉ được sử dụng để làm nổi bật khoảnh khắc hạnh phúc, nhiều người nổi tiếng và người có tầm ảnh hưởng đang sử dụng các kênh xã hội của họ để chia sẻ những khoảnh khắc khó khăn hằng ngày.
Ví dụ, nữ diễn viên Shannen Doherty, chia sẻ chẩn đoán ung thư và hình ảnh thân mật đang được điều trị trên Instagram. Đó là cách tốt nhất để bày tỏ cảm xúc và giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, theo nhà tâm lý học xã hội Brock Bastian phát biểu trên trang Futurity.org.

tin liên quan

Vì sao bạn nên thường xuyên ngủ trưa?
Thật ra nếu ngủ trưa dưới 30 phút thì sẽ giúp ích cho sức khỏe rất nhiều, đồng thời giấc ngủ đêm của bạn sẽ không bị ảnh hưởng,
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.