Khẩn trương khắc phục tình trạng thiếu thuốc

21/01/2017 06:35 GMT+7

Ông Đỗ Văn Đông, Phó cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có văn bản khẩn đề nghị các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc khẩn trương sản xuất, cung ứng thuốc cho các cơ sở khám, chữa bệnh...

Trước tình trạng một số cơ sở y tế hết một số thuốc nhóm đặc biệt (an thần, tiền chất sử dụng làm thuốc...), ngày 20.1, ông Đỗ Văn Đông, Phó cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) có văn bản khẩn đề nghị các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc khẩn trương sản xuất, cung ứng thuốc cho các cơ sở khám, chữa bệnh theo đúng giấy phép đã được phê duyệt; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh.
Trước đó, một số bệnh viện cho biết một số thuốc điều trị đối với các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, gây mê hồi sức, giảm đau cho người bệnh ung thư... thiếu hoặc hết do các thuốc này thuộc diện phải kiểm soát đặc biệt, giảm nhà cung cấp. Nguyên nhân thiếu do thời điểm hiện tại chưa có nghị định hướng dẫn sau khi luật Dược có hiệu lực từ 1.1, nên nhiều doanh nghiệp không thể kinh doanh được mặt hàng này, dẫn tới hạn chế nguồn cung cho bệnh viện.

Theo ông Đông, ngay sau khi nhận được thông tin trên, Cục Quản lý dược đã liên hệ với các cơ sở kinh doanh, kịp thời hướng dẫn, giải quyết vướng mắc của các đơn vị. Theo đó, việc cung ứng thuốc cho các bệnh viện này vẫn được thực hiện theo quy định từ 2016 trong lúc chờ văn bản mới thay thế.

tin liên quan

Nên uống thuốc bổ sung dinh dưỡng thế nào cho đúng?
Theo tiến sĩ Kathleen Zelman, giám đốc dinh dưỡng WebMD, thuốc bổ sung dinh dưỡng như vitamin D, sắt, canxi… cần uống đúng lúc và đi kèm với một số thực phẩm khác thì khả năng hấp thụ chúng vào cơ thể mới hiệu quả.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.