Hai mẹ con kiên cường 'chiến đấu và chiến thắng' ung thư vú

28/05/2018 20:51 GMT+7

Cả hai mẹ con Lucy Eardley (37 tuổi, ở Macclesfield, Cheshire, Anh) không may mắn khi được chẩn đoán cùng bị bệnh ung thư vú.

Theo Daily Mail ngày 23.5, cả hai mẹ con Eardley cùng động viên nhau nhẫn nại tích cực điều trị suốt hai năm trời, từ phẫu thuật, đến hóa trị và xạ trị.
Cuối cùng, họ cũng đã “chiến thắng” khỏi bệnh ung thư vú quái ác vào cuối năm ngoái.
Eardley phát hiện bản thân bị ung thư vào tháng 7.2016. Sáu tháng sau, cả gia đình cô lại nhận thêm một tin xấu: mẹ cô là Angela Bucknell cũng bị ung thư giống cô.
“Thật đau đớn khi cả hai mẹ con đều bị ung thư”, Eardley nói với Daily Mail. Đầu tiên, cô chỉ phát hiện một cái bướu nhỏ trên ngực mà cô không bao giờ nghĩ rằng đó chính là dấu hiệu của bệnh ung thư.
Sau đó, căn bệnh ung thư của cô phát triển rất nhanh và có dấu hiệu di căn. Lúc đó, các bác sĩ chỉ định cô cần phải hóa trị để có thể tiếp tục được sống.
Khi cô bắt đầu được hóa trị, mẹ cô lại bị chẩn đoán ung thư giống cô. Nhưng may mắn hơn, mẹ cô bị nhẹ hơn nên không phải trải qua nhiều lần “điều trị đầy đau đớn” như cô.
Trước khi xạ trị, cô và mẹ phải phẫu thuật để cắt bỏ bướu.
Không đầu hàng số phận, cô Eardley có một thái độ tích cực, kiên cường và dũng cảm động viên mẹ cùng cô “chiến đấu” lại căn bệnh ung thư quái ác này.
“Chúng tôi có thể cùng vận động nhau can đảm đứng dậy khi chúng tôi ngã và luôn giúp nhau có được niềm vui, lạc quan trong cuộc sống trong suốt quá trình điều trị đầy đau đớn”, bà Bucknell nói với Daily Mail.
Hầu hết các lần điều trị đều được thực hiện cho cả hai mẹ con cùng một ngày mặc dù cả hai không điều trị ở cùng một bệnh viện.
Hai mẹ con đã trải qua hai năm đầy đau đớn trong khi điều trị. Cuối cùng các bác sĩ đã báo tin vui: họ đã điều trị khỏi bệnh. Tuy nhiên, họ cũng cần phải đi khám định kỳ mỗi năm để bảo đảm rằng ung thư vú không tái phát.
Có khoảng 55.200 người đã bị chẩn đoán bị ung thư vú ở Anh mỗi năm. Tỉ lệ phụ nữ bị bệnh ung thư vú ở Anh là 1/8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.