Giảm hen suyễn, viêm mũi nhờ cá

09/12/2017 05:21 GMT+7

Bạn có thể cần bổ sung các loại hạt, quả bơ, cá trong chế độ ăn uống của con bạn mỗi ngày, vì lượng a xít béo từ những thực phẩm này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen hoặc viêm mũi dị ứng khi trẻ được 16 tuổi.

Các nhà khoa học thuộc Viện Karolinska ở Thụy Điển cho biết a xít béo không bão hòa đa, a xít béo omega-3 và a xít béo omega-6 rất cần thiết cho sự sống và cơ thể không thể sản xuất được. Do đó, phải bổ sung chúng từ thực phẩm như hạt điều, hạnh nhân, các loại dầu thực vật, quả bơ và cá béo.
Khảo sát ở gần 1.000 trẻ cho thấy những em có hàm lượng cao a xít béo omega-3 và omega-6 trong máu ở tuổi lên 8 ít khi bị hen suyễn hoặc viêm mũi lúc 16 tuổi. Theo trưởng nhóm nghiên cứu Anna Bergstrom, trẻ cần ăn cá 2 - 3 lần/tuần. Nghiên cứu được công bố trên Journal of Allergy and Clinical Immunology.

tin liên quan

Gắp ra ngoài 6 cây nhang từ ruột non bệnh nhân
Ngày 8.12, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết bệnh viện này vừa thực hiện nội soi gắp 6 cây nhang đã cháy dở nằm ở đoạn đầu ruột non của bệnh nhân L.T.N (35 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM).

tin liên quan

Mẹ ăn cá, con ít bị hen
Thai phụ ăn 2 - 3 khẩu phần cá (khoảng 230 - 340 gr) mỗi tuần có thể bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Allergy and Clinical Immunology.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.