Mẹ ăn cá, con ít bị hen

11/11/2017 12:09 GMT+7

Thai phụ ăn 2 - 3 khẩu phần cá (khoảng 230 - 340 gr) mỗi tuần có thể bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Allergy and Clinical Immunology.

Các nhà khoa học thuộc Đại học South Florida (Mỹ) phát hiện trẻ có mẹ bổ sung a xít béo omega 3 (cá mòi, cá hồi, cá thu…) hằng ngày trong suốt giai đoạn 3 của thai kỳ ít có nguy cơ bị các vấn đề về hô hấp. Theo các chuyên gia, cơ thể người không thể tổng hợp a xít béo omega 3 nên cần được bổ sung từ thực phẩm.
Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định ăn cá không chỉ ngừa bệnh hen mà còn giúp tăng cường nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài cá, a xít béo omega 3 còn có trong quả óc chó, hạt lanh, hạt chia...

tin liên quan

Vì sao không nên ăn trứng sống?

Ăn trứng không qua chế biến không những ảnh hưởng đến khả năng hấp thu protein cũng như nhiều dưỡng chất khác trong trứng mà còn làm tăng rủi ro bị nhiễm khuẩn.


tin liên quan

Bà ngoại hai lần mang thai đẻ... cháu

Bà Megan Barker (49 tuổi, ở Mỹ) sẽ mang thai đứa cháu ngoại thứ hai sau khi đã mang thai và sinh đứa cháu ngoại thứ nhất. Phôi thai của con gái sẽ được cấy vào tử cung bà trong vài tháng nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.