Giảm căng thẳng bằng thực phẩm

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Nghiên cứu đăng trên chuyên san American Journal of Public Health xác nhận chế độ ăn uống và sức khỏe tinh thần có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tinh thần.
Ngũ cốc và quả mọng có thể nâng cao sức khỏe tinh thần
 /// Ảnh: Shutterstock Ngũ cốc và quả mọng có thể nâng cao sức khỏe tinh thần - Ảnh: Shutterstock
Ngũ cốc và quả mọng có thể nâng cao sức khỏe tinh thần
Ảnh: Shutterstock
Các loại quả mọng: Dâu tây, quả mâm xôi hoặc quả việt quất dồi dào vitamin C và chất chống ô xy hóa. Một nghiên cứu đăng trên Journal of Nutrition and Food Sciences cho thấy vitamin C giúp kiểm soát mức độ cortisol trong cơ thể. Cortisol là một hormone stress quan trọng. Nó có thể giúp kích hoạt phản ứng của cơ thể để chiến đấu trước một sự kiện căng thẳng nào đó trong cuộc sống hằng ngày.
Tuy nhiên, quá nhiều hormone stress sẽ để lại hậu quả cho sức khỏe, vì căng thẳng liên tục sẽ kích hoạt rất nhiều vấn đề về tinh thần. Do đó, theo các nhà khoa học, cách tốt nhất để kiểm soát nồng độ cortisol là ăn các loại quả mọng.
Cá: Theo thông tin trên trang Lifehack, các loại cá chứa a xít béo omega 3 đều được chứng minh có tác dụng làm giảm các triệu chứng lo âu - một bệnh tâm thần thông thường. Lý do, những người bị các vấn đề về tâm thần thường có mức độ a xít béo omega 3 thấp trong máu.
Chocolate đen: Đây là một thực phẩm tuyệt vời giúp điều chỉnh mức độ căng thẳng bằng cách kiểm soát mức cortisol trong cơ thể. Thêm vào đó, chocolate đen sẽ làm tăng mức endorphin - có tác dụng thúc đẩy tâm trạng cực tốt.
Giảm căng thẳng bằng thực phẩm - ảnh 2

tin liên quan

Tỏi + sữa: Sự kết đôi hoàn hảo cho sức khỏe
Chúng ta có thể nhận được nhiều lợi ích sức khoẻ từ các thành phần tự nhiên. Trong y học cổ truyền Ấn Độ, loại nước hỗn hợp tỏi và sữa có thể điều trị hơn 7 loại rối loạn nếu uống mỗi ngày, theo boldsky.

Hạt ngũ cốc: Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy hạt ngũ cốc là nguồn cung cấp carbohydrate rất tốt, đồng thời giúp cải thiện khả năng sản xuất serotonin và tryptophan - thường bị ảnh hưởng do bệnh tâm thần và là kết quả của các triệu chứng trầm cảm và lo âu.
Trà xanh: Không chỉ chứa đầy chất chống ô xy hóa, mà trà xanh còn chứa một a xít amin gọi là theanine. Chất này đã được chứng minh hỗ trợ rất tốt cho bệnh nhân trầm cảm, lo lắng và rối loạn giấc ngủ.
Nghệ: Là gia vị tuyệt vời giúp một số món ăn trở nên ngon hơn, nghệ còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm rất hiệu quả.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU