Gần 10.000 người bị ung thư kể từ vụ khủng bố ngày 11.9

14/08/2018 16:40 GMT+7

Một báo cáo mới công bố ước tính đến nay số người bị ung thư tăng lên đến gần 10.000 người, xuất phát từ vụ tấn công khủng bố ở thành phố New York, Mỹ vào ngày 11.9.2001.

Những người bị ung thư xuất phát từ vụ 11.9 bao gồm các nhân viên cứu hộ, người dân, sinh viên và những người sống tại khu Manhattan của thành phố New York, nơi tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) 110 tầng bị 2 máy bay đâm sập, theo báo cáo của tổ chức hỗ trợ WTC (FWTCHP) tại Bệnh viện Mount Sinai.

Trong số gần 10.000 người bị ung thư, có 420 người đã tử vong, theo báo cáo của FWTCHP.
Trên 11.000 lính cứu hỏa thuộc Sở cứu hỏa New York làm việc không ngơi nghỉ nhiều tuần liên lục sau vụ tấn công. Vụ tấn công khủng bố khiến 2.606 người thiệt mạng, chưa kể những nạn nhân trên 2 máy bay bị các phần tử khủng bố khống chế để lao vào WTC.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng lực lượng cứu hộ và dọn dẹp WTC bị sụp đổ có nguy cơ cao bị ung thư tuyến giáp, da và bàng quang do tiếp xúc với bụi và những vật liệu xây dựng độc hại (sau này bị cấm tại Mỹ).
Những người không tham gia chiến dịch cứu hộ sống gần WTC thì có nguy cơ bị ung thư vú, máu và những chứng rối loạn khác về máu.
Giám đốc FWTCHP Michael Crane dẫn lại nghiên cứu cho thấy đa số bệnh nhân hít phải bụi tại tòa tháp đội bị sập còn bị họ dai dẳng và các bệnh về đường hô hấp, còn được gọi là “chứng ho WTC”.
“Vụ khủng bố 11.9 tiếp tục giết chết nhiều người”, nhà hoạt động xã hội John Feal, chuyên bảo vệ quyền lợi cho lực lượng cứu hộ tại WTC, nói với tờ The New York Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.