Điều gì xảy ra khi bạn uống nước chanh mỗi ngày?

Thiên Lan
Thiên Lan
18/05/2019 08:16 GMT+7

Uống nước chanh đang là một trào lưu vì sức khỏe, nhưng liệu người ta có nói quá về hiệu quả của nước chanh không?

Nước chanh có được mọi tác dụng, từ giảm cân đến phòng chống ung thư, và trong khi nói một cách trung thực là không có loại đồ uống nào có thể chữa được mọi bệnh tật, thì thức uống này vẫn rất tốt cho sức khỏe, theo Fitness Engage.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách uống nước chanh lý tưởng nhất để gặt hái được nhiều lợi ích nhất là pha trong nước ấm với ít nhất nửa trái chanh xắt lát để nguyên vỏ.
Vỏ chanh có chứa polyphenol có giá trị, là những hợp chất chống ô xy hóa có thể hỗ trợ giảm cân. Thêm lát chanh vào nước ấm giúp chiết xuất nhiều polyphenol hơn nước lạnh.
Vậy thì, lợi ích của việc uống nước chanh mỗi ngày là gì?
Có rất nhiều, và thậm chí có một vài huyền thoại về nước chanh.

1. Hơi thở thơm mát

Hương chanh có thể trung hòa mùi. Uống một ít nước chanh sau bữa ăn có nhiều hành, tỏi hoặc cá có thể tẩy sạch mùi còn sót lại. Chanh cũng kích thích sản xuất nước bọt rất hiệu quả, để làm sạch miệng.

2. Giữ cho làn da trẻ trung

Khi bạn uống nước chanh mỗi ngày, bạn đã tạo thói quen cung cấp đủ nước cho da. Da ngậm nước trông mịn màng và săn chắc hơn, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
Khi được cung cấp đủ nước, cơ thể cũng có nhiều cơ hội để thải độc tố qua mồ hôi.
Vitamin C trong chanh là một chất dinh dưỡng, có vai trò mạnh mẽ trong việc sản xuất collagen và elastin, những yếu tố giúp da khỏe mạnh mà vẫn linh hoạt. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều vitamin C cũng sẽ làm giảm nếp nhăn, theo Fitness Engage.

3. Giúp cơ thể hấp thu nhiều vitamin C hơn

Vitamin C là một chất chống ô xy hóa có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại.
Do đó, đảm bảo nhận đủ lượng khuyến nghị hằng ngày sẽ làm giảm nguy cơ đột quỵ, huyết áp cao và bệnh tim mạch. Và bởi vì cơ thể không tổng hợp vitamin C, chúng ta cần hấp thu từ thực phẩm. Nước chanh có thể giúp đạt mức đề nghị 60 mg mỗi ngày, theo Fitness Engage.

4. Giúp giảm cân

Những người uống nước chanh có xu hướng giảm cân dễ dàng hơn.
Những chất chống ô xy hóa polyphenol trong chanh, đã được chứng minh là hỗ trợ giảm cân ở chuột. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng chanh làm giảm sự tăng cân ở chuột được cho ăn nhiều chất béo và cải thiện khả năng kháng insulin, theo Fitness Engage.

5. Ổn định tâm trạng

Hương thơm của chanh tiếp thêm sinh lực, làm giảm căng thẳng và giúp giữ bình tĩnh. Đó là lý do tại sao tinh dầu chanh được dùng làm thành phần phổ biến trong tinh dầu hương liệu.
Chanh chứa nhiều kali, đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa huyết áp, từ đó giải tỏa căng thẳng.
Nước chanh ấm sẽ có hiệu ứng làm dịu tốt hơn. Trước khi uống rượu, nếu uống ít nước chanh sẽ rất dễ chịu.

6. Ngăn ngừa sỏi thận

Hầu hết sỏi thận về cơ bản là do canxi tích tụ, và có thể giảm nguy cơ hình thành sỏi thận bằng cách bổ sung nhiều a xít citric trong chế độ ăn uống.
Chanh là có chứa nhiều a xít citric, chỉ cần nửa cốc nước chanh mỗi ngày đã đủ để ngăn ngừa sỏi thận. Giữ cho cơ thể khỏe mạnh và đủ nước cũng là một phần quan trọng của bảo vệ quả thận. Vì vậy, uống nước chanh hằng ngày có thể là một biện pháp ngăn ngừa sỏi thận tuyệt vời, theo Fitness Engage.

7. Ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu

Không có gì khó chịu bằng nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc bàng quang.
Một cách hữu hiệu để giảm thiểu căn bệnh nhiễm trùng này là duy trì cho nước tiểu có tính kiềm. Mặc dù bản thân chanh có tính a xít, nhưng a xít citric khi được tiêu hóa, lại tạo ra các sản phẩm phụ mang tính kiềm.
Có rất nhiều lý do mà việc uống nước chanh hằng ngày là một thói quen tốt, và tất cả chỉ mất 7 ngày để thấy sự khác biệt.
Trên tất cả mọi thứ, chỉ riêng việc giữ đủ nước là rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Khi nước uống hấp dẫn hơn do được bổ sung chanh và mùi hương của chanh, có thể sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để uống nhiều nước và giữ thân hình lý tưởng, theo Fitness Engage.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.