Từ TP.HCM ra Quảng Nam để xổ... sán xơ mít dài hơn 6 mét

Mạnh Cường
Mạnh Cường
10/05/2019 00:18 GMT+7

Một bệnh nhân ở TP.HCM đã vượt hơn 800 km ra tận Quảng Nam để xổ con sán xơ mít dài hơn 6 mét kí sinh trong cơ thể suốt gần 3 năm.

Chiều 9.5, bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (đóng tại TX.Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết khoa này vừa xử lý thành công con sán xơ mít dài hơn 6 mét kí sinh trong cơ thể một bệnh nhân 36 tuổi.

Theo các sĩ Huy, sau khi vượt quãng đường dài, đến sáng 9.5, anh Huỳnh Thanh H. (36 tuổi, ở H.Củ Chi, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng dữ dội và buồn nôn nghi do nhiễm sán xơ mít.

Qua khám và xét nghiệm phân, các bác sĩ ở Khoa Đông y chẩn đoán bệnh nhân nhiễm sán xơ mít nên tiến hành cho anh H. uống thuốc xổ.

Sau hơn 1 giờ uống thuốc xổ, anh H. đi ngoài ra một con sán xơ mít dài hơn 6 mét. Ngay sau đó, đầu sán xơ mít đã được cắt bỏ để đưa đi xét nghiệm.

Theo anh H., anh bị nhiễm sán xơ mít gần 3 năm nay. Mặc dù, anh đã tìm tới nhiều bệnh viện để xổ nhưng không thành.

Lân la trên mạng, anh H. đọc được thông tin đã có không ít trường hợp được Bệnh viện Vĩnh Đức xổ sán xơ mít thành công. Do đó, anh đã chấp nhận ra tận Quảng Nam để được xổ sán xơ mít.

Hiện sức khỏe của anh H. hoàn toàn ổn định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.