Đi du lịch mang lại lợi ích gì cho sức khỏe?

23/01/2020 10:28 GMT+7

Đi du lịch là một hoạt động không thể thiếu đối với hầu hết mọi người, nhưng không phải ai cũng biết chúng có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe.

Sau đây là một số lợi ích đã được khoa học chứng minh của việc đi du lịch, theo The Health Site.

Giảm mức độ căng thẳng

Việc đi du lịch sẽ giúp xua đi sự căng thẳng do cuộc sống hằng ngày mang lại. Nó đã được chứng minh có liên quan với hạnh phúc và vui vẻ. Vì vậy, đi du lịch được khuyến nghị là một phương pháp điều trị trầm cảm hiệu quả.
Trên thực tế, theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san International Journal of Environmental Research and Public Health, bạn có thể cảm thấy được nghỉ ngơi tốt và bớt lo lắng hơn chỉ sau một kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày.

Giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh não

Đi du lịch có thể là bí mật của bạn để bộ não tinh anh hơn. Nó cho chúng ta cơ hội gặp gỡ những người bạn mới, thích nghi với những tình huống mới và làm cho chúng ta ý thức hơn về văn hóa và xã hội. Nó cũng mang lại những trải nghiệm mới mẻ giúp tăng khả năng sáng tạo và sự linh hoạt của mỗi cá nhân, theo The Health Site.
Theo chuyên san Journal of Personality and Social Psychology, việc đi du lịch có sự ràng buộc mạnh mẽ với tính ổn định của cảm xúc và suy nghĩ cởi mở.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bằng cách đi du lịch đến những nơi mới, bạn đang giảm rủi ro đau tim cho chính mình. Theo một nghiên cứu của tổ chức Framingham Heart (Mỹ), những người thích đi du lịch hàng năm có rủi ro mắc các bệnh liên quan đến bệnh tim mạch thấp, so với những người không đi du lịch nhiều. Đó là do đi du lịch làm giảm căng thẳng và lo lắng, vốn có tác dụng hỗ trợ và bảo vệ tim.

Tăng cường mức độ tập thể dục

Việc đi du lịch thường bao gồm những cuộc đi bộ đường dài và đôi khi là các hoạt động cần nhiều sức lực. Khi bạn đến một nơi mới, bạn tự nhiên thúc đẩy bản thân mình trở nên năng động hơn. Đi du lịch mang đến cho bạn cơ hội thử nghiệm những điều mới mẻ, những điều thường khiến cơ bắp của bạn phải làm việc gấp đôi, theo The Health Site.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Theo một nghiên cứu do các chuyên gia Đại học Nottingham (Anh) thực hiện, việc tiếp xúc bụi bẩn trên đường khi đi du lịch giúp cơ thể chúng ta tạo lập kháng thể chống vi trùng và bệnh nhiễm trùng. Đi du lịch là một hoạt động đưa mọi người đến những nơi khác nhau, đồng nghĩa với việc tiếp xúc với những loại vi khuẩn mới, theo The Health Site.
Khi cơ thể chúng ta bắt đầu thích nghi với chúng, hệ thống miễn dịch của chúng ta sẽ dần trở nên mạnh mẽ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.