Lời khuyên cho bệnh nhân tiểu đường đi du lịch

15/08/2019 20:30 GMT+7

Nếu bạn bị tiểu đường, việc đi du lịch thường đi kèm với một số hành lý bổ sung. Dưới đây là một số lời khuyên đi lại mà bệnh nhân tiểu đường cần ghi nhớ, theo trang India.com .

Gặp bác sĩ của bạn trước khi đi du lịch

Hãy đến bác sĩ để kiểm tra một vài tuần trước khi lên đường để nhận được lời khuyên mà bạn cần để giữ sức khỏe trong suốt chuyến đi. Thuốc của bạn có thể cần được điều chỉnh nếu bạn bay qua các múi giờ, hoặc nếu bạn tham gia hoạt động cần dùng sức, theo trang India.com.
Đóng gói đủ thuốc trị tiểu đường
Đóng gói ít nhất gấp đôi hoặc thêm hai tuần thuốc cần dùng cùng vật liệu kiểm tra đường huyết. Đóng gói tất cả các thứ này trong một túi xách tay riêng biệt tiện dụng mọi lúc. Hãy chắc chắn rằng bạn đóng gói bất kỳ loại thuốc bổ sung nào bạn có thể đã được kê đơn, chẳng hạn như các viên thuốc chống nôn ói và tiêu chảy.
Cũng đừng quên mang theo một số viên kẹo, bánh quy hoặc nước ép trái cây để dùng trong trường hợp lượng đường trong máu của bạn giảm quá thấp. Chuẩn bị khăn ướt để làm sạch ngón tay lúc di chuyển trước khi chích chúng để kiểm tra đường huyết.
Đeo vòng đeo tay y tế
Bạn phải đeo vòng đeo tay y tế thông báo bạn bị tiểu đường. Điều này đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn đi du lịch một mình và gặp phải tình trạng khẩn cấp về y tế, theo trang India.com.
Khôn ngoan lựa chọn thực phẩm
Bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương nhưng cần chú ý đến các thành phần và vệ sinh, vì cơn đau bụng có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn và ảnh hưởng đến việc kiểm soát bệnh tiểu đường.
Cẩn thận với những chuyến du ngoạn ngoài trời
Tránh đi chân trần và mang giày dép thoải mái. Kiểm tra bàn chân của bạn để xem có vết cắt hoặc vết bầm tím hay không.
Cẩn thận hơn nếu thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh
Nếu bạn đi du lịch ngoài trời vào mùa hè, hãy giữ thuốc và insulin cách nhiệt và tránh ánh nắng trực tiếp càng nhiều càng tốt. Nếu thời tiết lạnh nhiều, hãy nhớ lượng đường của bạn có thể tăng lên trong khi nhiệt độ có thể khiến cho ngón tay của bạn khó kiểm tra máu hơn. Duy trì hoạt động và kiểm tra thường xuyên mức độ đường trong máu bạn, theo trang India.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.