Để tránh lây bệnh trong bệnh viện

13/10/2017 15:01 GMT+7

Muốn ngăn chặn nguy cơ lây lan mầm bệnh trong bệnh viện, hãy... cắt ngắn tay áo của bác sĩ. Đó là đề xuất vừa được chuyên gia bệnh truyền nhiễm Amrita John và các cộng sự thuộc Trung tâm y khoa Case (Mỹ) đưa ra.

Để tìm hiểu, các chuyên gia đã yêu cầu y bác sĩ mặc áo khoác dài hoặc ngắn tay khi kiểm tra một người nộm có bề mặt bị nhiễm một loại vi rút vô hại nhưng có thể lây lan. Những người này sau đó kiểm tra tiếp người nộm thứ hai. Các chuyên gia kiểm tra tay áo và cổ tay của họ để tìm một loại chỉ dấu ADN báo hiệu sự hiện diện của vi rút.
Theo UPI, kết quả cho thấy vi rút không được phát hiện trên tay áo hay cổ tay của 20 y bác sĩ mặc áo khoác ngắn tay, nhưng được tìm thấy trên 1/4 số người mặc áo dài tay. Và trong ít nhất 1 trường hợp, các chuyên gia phát hiện vi rút đã di chuyển sang người nộm thứ hai, cho thấy tay áo của nhân viên y tế có thể đã đóng vai trò như một phương tiện lây lan hiệu quả.
Theo các chuyên gia, áo khoác của bác sĩ thường xuyên vấy bẩn, nhưng hiếm khi được làm sạch.

tin liên quan

5 cách giúp thận luôn khỏe mạnh

Thận là một trong những cơ quan hoạt động nhiều nhất của cơ thể. Nó giúp cơ thể loại bỏ các độc tố mà nếu tích tụ sẽ gây tổn hại khôn lường đến sức khỏe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.