5 cách giúp thận luôn khỏe mạnh

02/10/2017 16:01 GMT+7

Thận là một trong những cơ quan hoạt động nhiều nhất của cơ thể. Nó giúp cơ thể loại bỏ các độc tố mà nếu tích tụ sẽ gây tổn hại khôn lường đến sức khỏe.

Ngoài ra, thận còn giúp đào thải bớt lượng muối, nước dư thừa, kiểm soát huyết áp và cân bằng độ pH trong cơ thể, theo Health24.

tin liên quan

Một bác sĩ chấp nhận bồi thường 655 triệu đồng để thôi việc
Chiều 30.9, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam (đóng tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) xác nhận bác sĩ (BS) Phan Xuân Khoa (26 tuổi), hiện công tác tại khoa gây mê phẫu thuật của bệnh viện, đã vi phạm hợp đồng và buộc phải bồi thường 655 triệu đồng cho UBND tỉnh Quảng Nam theo cam kết.  
Khi thận bị yếu, cơ thể của chúng ta sẽ bị tích rất nhiều nước, muối và chất độc. Chúng sẽ gây hại cho mọi cơ quan và cả cơ thể, các chuyên gia sức khỏe cho biết. Họ đưa ra 5 khuyến cáo sau để giúp thận có thể luôn khỏe mạnh:
1. Ăn nhiều chất chống ô xy hóa
Các nghiên cứu cho thấy nhiều bệnh mạn tính ở thận liên quan đến tình trạng viêm nhiễm khiến các mạch máu trong thận bị tổn hại. Trong khi đó, các chất chống ô xy hóa trong trái cây, rau củ có thể giúp hạn chế tác hại các viêm nhiễm này gây ra. Tất cả các loại trái cây và rau tươi phổ biến đều chứa nhiều chất chống ô xy hóa, theo Health24.
2. Giảm bớt thịt đỏ và bơ sữa
Việc ăn quá nhiều thịt đỏ và bơ sữa sẽ khiến thận phải làm việc nhiều hơn để xử lý các chất thải phát sinh từ quá trình cơ thể tiêu thụ protein động vật.
Mọi người nên thay thế thịt đỏ, bơ sữa bằng các loại đậu, đậu hủ, cá hoặc thịt gia cầm.

3. Cần giảm cân
Khi bạn tăng cân, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn vì phải lọc các chất độc khỏi cơ thể nhiều hơn. Do đó, những người thừa cân béo phì có nguy cơ mắc bệnh thận cao hơn gấp 7 lần so với người bình thường, theo Health24.
Do đó, nếu một người đang bị thừa cân, béo phì thì việc giảm cân sẽ giúp giảm áp lực hoạt động lên thận.
4. Hạn chế đồ ngọt và đồ béo
Thực phẩm chế biến, thức ăn nhanh, nước ngọt có ga dù rất tiện lợi nhưng lại là kẻ thù của thận. Ăn những thực phẩm này quá nhiều sẽ khiến tăng lượng đường trong máu. Về lâu dài, tình trạng này sẽ gây tổn hại đến nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể, trong đó có thận.
5. Ăn nhiều các loại hạt
Các loại hạt như đậu, hạt dẻ, quả óc chó sẽ là nguồn cung cấp chất béo và chất xơ tuyệt vời cho cơ thể, nhất là khi cơ thể kiêng cử thịt đỏ, bơ sữa và các loại chất béo động vật khác.

tin liên quan

Công dụng trị bệnh của tỏi
Tỏi là gia vị quen thuộc của người Việt trong bữa ăn hằng ngày. Trong đông y, tỏi còn là vị thuốc trị một số bệnh hay gặp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.