Dạy trẻ làm bếp giúp trẻ ăn tốt hơn khi trưởng thành

22/04/2018 14:30 GMT+7

Hãy dạy trẻ em nấu ăn, chúng sẽ ăn tốt hơn khi trưởng thành.

Theo UPI, đó là kết luận của một cuộc nghiên cứu được tiến hành tại các trường học ở khu vực Minneapolis-Saint Paul (Mỹ). Các đối tượng báo cáo về kỹ năng nấu ăn của mình vào năm 2002-2003 khi họ ở trong độ tuổi 18-23, và sau đó cung cấp thông tin chi tiết về các thói quen chuẩn bị bữa ăn vào năm 2015-2016 khi đến độ tuổi 30-35.

“Tác động của việc phát triển các kỹ năng nấu ăn vào giai đoạn đầu trong đời chỉ rõ ràng vào giai đoạn trưởng thành, khi các cá nhân có cơ hội và trách nhiệm nhiều hơn với việc chuẩn bị bữa ăn”, tác giả nghiên cứu Jennifer Utter thuộc Đại học Auckland (New Zealand) cho biết.
Việc có các kỹ năng nấu ăn ở tuổi từ 18-23 có liên quan đến dinh dưỡng tốt hơn ở tuổi 30-35, bao gồm việc có thể chuẩn bị bữa ăn với rau nhiều hơn trong hầu hết các ngày, dùng thức ăn nhanh ít thường xuyên hơn và hay có những bữa ăn gia đình hơn”, theo nhóm nghiên cứu.
“Các cơ hội phát triển những kỹ năng nấu ăn ở giai đoạn vị thành niên có thể mang đến những lợi ích dài hạn về tình trạng dinh dưỡng. Các gia đình, chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng, các nhà giáo dục, cơ quan cộng đồng và những nhà tài trợ có thể tiếp tục đầu tư vào kinh tế gia đình và giảng dạy nấu ăn vì biết những lợi ích này sẽ giúp những người trưởng thành trẻ tuổi phát triển tính tự quản và sống độc lập”, bà Utter kết luận.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Journal of Nutrition Education and Behavior.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.