Nguy cơ tái phát ung thư do ăn uống

21/04/2018 04:48 GMT+7

Các bệnh nhân nạp nhiều carbohydrate và đường - ở dạng sucrose, fructose, lactose và maltose - ở thời điểm trước khi điều trị ung thư có nguy cơ tử vong cao hơn.

Nạp nhiều đường và carbohydrate (có trong bánh kẹo, nước ngọt…) trước khi điều trị ung thư vùng cổ và đầu có thể làm tăng nguy cơ tái phát ung thư cũng như tử vong ở các bệnh nhân, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san International Journal of Cancer.
Các bệnh nhân nạp nhiều carbohydrate và đường - ở dạng sucrose, fructose, lactose và maltose - ở thời điểm trước khi điều trị ung thư có nguy cơ tử vong cao hơn. Trưởng nhóm nghiên cứu Anna E.Arthur thuộc Đại học Illinois (Mỹ) cho biết ăn một lượng vừa phải chất béo và thực phẩm giàu tinh bột như ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây và đậu sau khi điều trị giúp giảm nguy cơ bệnh tái phát và tử vong ở bệnh nhân.
Đồng tác giả nghiên cứu, Giáo sư Amy M.Goss tại Đại học Alabama (Mỹ), giải thích thêm: “Kết quả của chúng tôi cùng với nhiều nghiên cứu khác trước đây cho thấy chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị ung thư”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.