Cứu sống cậu bé bị đinh ốc cắm sâu vào sọ

28/01/2018 12:17 GMT+7

Darius Foreman (13 tuổi, ở Maryland, Mỹ) may mắn thoát chết sau khi một đinh ốc dài hơn 150 mm đã cắm sâu vào sọ cậu.

Trong khi Foreman đang xây dựng một nhà trên cây vào ngày 20.1, bỗng nhiên nhánh cây cậu bé đang đứng bị gãy khiến cậu bé bị ngã từ trên cây xuống, theo Daily Mail. Đầu của cậu bé bị va đập vào một tấm ván gỗ.
Một đinh ốc trên tấm ván gỗ đã cắm sâu vào sọ cậu bé, làm chảy máu quá nhiều trong khi tấm ván gỗ này vẫn dính đu đưa trên đầu cậu bé.
Nhân viên cứu hỏa đã phải dùng cưa cắt bỏ tấm ván đang dính trên đầu trước khi Foreman được đưa thẳng vào phòng cấp cứu của Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ) để lấy đinh ốc ra.
Bác sĩ Alan Cohen của Bệnh viện Johns Hopskins nói với CNN rằng cậu bé trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc. Nếu không cẩn thận và đi sai một bước trong khi mổ thì tình hình sức khỏe của cậu bé sẽ “thật thê thảm”.
Hình chụp X-quang cho thấy một phần của đinh ốc đã nằm giữa hai bán cầu não. Đinh ốc này đe dọa xé rách ống thần kinh lớn nhất trong não và làm chảy nhiều máu và dịch.
Trong suốt hai giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được đinh ốc ra khỏi sọ của Foreman. Những mảnh xương nhỏ và một cục máu đông cũng đã được lấy ra theo.
May mắn, Foreman đã được xuất viện kịp vào ngày sinh nhật của cậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.