Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

26/01/2018 20:03 GMT+7

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tim, phổi ngừng đập và mất nhiều máu do vết thương bị vật sắc nhọn gây nên. Sau khi phẫu thuật, truyền máu kịp thời, bệnh nhân đã được cứu sống.

Chiều 26.1, bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng (tại TP.Bảo Lộc), cho biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân N.T.N. (39 tuổi, ngụ xã Lộc Bảo, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã tương đối ổn định và qua cơn nguy kịch.
Trước đó, vào khoảng 0 giờ, đêm 25.1.2018, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị một vết đâm do vật sắc nhọn vào liên sườn 4, 5 bên trái, dài 1,5 cm. Thời điểm nhập viện, tiếng phổi và tim bệnh nhân đều không nghe được. Kết quả siêu âm cho thấy, bệnh nhân bị tràn máu ngoài màng tim dọa chèn ép tim cấp và phổi bị thủng đe dọa nguy hiểm đến tính mạng. Trước tình thế đó, kíp trực của bệnh viện đã khẩn trương hội chẩn và nhanh chóng tiến hành truyền máu, phẫu thuật gấp.
Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, ê kíp mổ đã khâu lại vết thương tim, lau rửa khoang màng phổi, để hở màng tim, dẫn lưu màng phổi trái, đóng ngực hai lớp và lấy hết máu đông trong lồng ngực.
Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục, mạch và huyết áp ổn định, nhịp tim đều.
Theo các bác sĩ Thành, bệnh nhân may mắn chuyển tới bệnh viện và được ê kíp tiến hành phẫu thuật kịp thời nên đã thoát chết trong gang tấc, chỉ cần chậm trễ chừng vài phút thì tính mạng khó giữ do vết thương bị thủng tim, thủng phổi và mất rất nhiều máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.